Trình duyệt Firefox 65 tăng cường kiểm soát riêng tư

31/01/2019 11:58 GMT+7

Mozilla vừa chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 65 với một số cải tiến đáng chú ý, bao gồm hỗ trợ codec video thế hệ tiếp theo AV1 và định dạng ảnh WebP mà Google phát hành vài năm trước.

Theo Neowin, ngoài ra Firefox 65 cũng tăng cường chức năng kiểm soát riêng tư với nội dung dễ hiểu hơn và các điều khoản được đơn giản hóa trong menu cài đặt.
Không chỉ có vậy, nó hỗ trợ đa ngôn ngữ tốt hơn cho cộng đồng người dùng toàn cầu. Giờ đây người dùng có thể hướng đến các tùy chọn và cài đặt nhiều gói ngôn ngữ theo ý muốn và các trang web mà không phải tải xuống các phiên bản trình duyệt cụ thể cho từng người dùng.
Những người dùng macOS cũng có thể bắt đầu sử dụng tính năng Handoff với trình duyệt để tiếp tục nơi người dùng rời khỏi iOS. Handoff hoạt động trên cả hai phiên bản di động của Firefox và Safari.
Dựa vào danh sách trên, có thể thấy khả năng kiểm soát quyền riêng tư mới nhận được nhiều sự quan tâm nhất, đặc biệt khi Mozilla đã dành riêng một trang trên blog của mình để nói về tính năng này. Những người tham gia vào phần Privacy & Security sẽ được cung cấp ba tùy chọn để chọn trong phần Content Blocking nhưng hầu hết người dùng có thể chỉ quan tâm đến các chính sách chặn Standard và Strict.
Cài đặt Standard được chọn theo mặc định và điều này sẽ chặn trình theo dõi trong Private Browsing Mode, và tính năng này cũng sẽ chặn cookie theo dõi của bên thứ ba trong tương lai. Cài đặt Strict sẽ bảo vệ người dùng nhiều hơn một chút bằng cách chặn trình theo dõi trong tất cả các cửa sổ, không chỉ trong Private Browsing Mode. Cuối cùng, có một tùy chọn Custom sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nâng cao với nhiều lựa chọn chặn trình theo dõi và cookie hơn.
Người dùng có thể kiểm tra xem phiên bản Firefox 65 đã được cập nhật trên hệ thống của mình hay không bằng cách truy cập trang Mozilla Firefox và sẽ nhận thông báo nếu họ đang chạy phiên bản trình duyệt đã lỗi thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.