Trình duyệt Chrome trên iOS bổ sung tính năng quét mã QR

04/02/2017 18:09 GMT+7

Google vừa tung ra một bản cập nhật mới cho trình duyệt web Chrome chạy trên iOS, qua đó bổ sung tính năng quét mã QR trực tiếp trên trình duyệt.

Theo CNET, trước đây nếu người dùng muốn quét các mã QR cần phải cài đặt thêm các ứng dụng riêng biệt, nhưng với bổ sung mới mà Google vừa tích hợp cho phiên bản Chrome trên iOS, công việc này đã được đơn giản hóa.
Trình duyệt Chrome trên iOS vừa bổ sung chức năng quét mã QR Ảnh chụp màn hình
Để mở chức năng quét mã trên iPhone có 3D Touch, người dùng chỉ cần nhấn mạnh vào icon Chrome và chọn Scan QR Code. Trường hợp iPhone/iPad không có 3D Touch, người dùng sẽ mở Spotlight và gõ chữ QR vào rồi thực hiện quét mã.
QR Code, viết tắt của Quick response code (mã phản hồi nhanh) là dạng mã vạch hai chiều, dùng để mã hóa một dạng thông tin nào đó.
Một mã QR có thể chứa một địa chỉ web, thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ, địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR mà bạn dùng khi quét, nó sẽ dẫn bạn tới một trang web, gọi đến một số điện thoại, xem một tin nhắn...
Hiện tại, người dùng iOS có thể tải phiên bản cập nhật mới của Chrome bằng cách truy cập vào kho ứng dụng App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.