Trình duyệt Chrome sẽ chặn các trang web không sử dụng HTTPS

12/09/2016 07:34 GMT+7

Google đang lên kế hoạch chặn hiển thị các trang web không sử dụng cơ chế bảo mật HTTPS khi người dùng lướt web bằng Chrome, động thái nhằm bảo vệ người dùng khi tham gia trực tuyến.

Theo Engadget, Google đang có kế hoạch tung ra phiên bản Chrome 56 (dự kiến phát hành vào tháng 1.2017), với việc áp dụng cơ chế tự động bật một màn hình hiển thị đây là trang web không an toàn, để người dùng cân nhắc xem có nên tiếp tục xem nội dung bên trong trang là gì hay không.
Được biết, HTTPS (Secure HTTP) là một sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên internet.
Các kết nối HTTPS thường được sử dụng cho các giao dịch thanh toán trên World Wide Web và cho các giao dịch nhạy cảm trong các hệ thống thông tin ngân hàng.
Hiện nay, đa số các trang web lớn đều đã trang bị chuẩn giao thức bảo mật này, nhưng cũng không ít trang web vẫn còn sử dụng cơ chế bảo mật cũ, khiến cho tin tặc dễ dàng khai thác các lỗ hổng để tấn công người dùng từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.