Trình diễn công nghệ âm thanh Dolby Atmos tại TP.HCM

11/01/2016 15:05 GMT+7

Diễn đàn HDVietNam và diễn đàn VNAV vừa tổ chức một buổi offline giới thiệu dòng máy chiếu Home Theatre mới nhất và công nghệ âm thanh tiên tiến nhất hiện nay là Dolby Atmos.

Diễn đàn HDVietNam và diễn đàn VNAV vừa tổ chức một buổi offline giới thiệu dòng máy chiếu Home Theatre mới nhất và công nghệ âm thanh tiên tiến nhất hiện nay là Dolby Atmos.

Một mẫu máy chiếu Home Theatre tại buổi trải nghiệm - Ảnh: T.LuânMột mẫu máy chiếu Home Theatre tại buổi trải nghiệm - Ảnh: T.Luân
Theo đó, các thành viên đã được trực tiếp trải nghiệm dòng máy chiếu dành cho Home Theatre đang được quan tâm hiện nay là Vivtek 1188HD, được chiếu kết hợp với những màn chiếu công nghệ cao của 3D Việt Nam (màn chiếu White Max).

Bên cạnh đó, các thành viên còn được trải nghiệm hệ thống âm thanh Dolby Atmos, cũng như tìm hiểu về cách lắp đặt, bộ dàn cần thiết và chi phí để thực hiện hệ thống âm thanh này.

Được biết, công nghệ âm thanh Dolby Atmos được hãng Dolby giới thiệu vào khoảng tháng 4.2012, là bước phát triển tiếp theo của hệ thống âm thanh Surround 7.1. Nó tái hiện hoàn hảo từng chi tiết âm thanh, lắp thêm những loa trên trần nhằm tăng tính cảm nhận chuyển động âm thanh thực đến khán giả.

Điểm khác biệt so với Surround 7.1 là Atmos có trang bị thêm hệ thống loa áp trần. Loa này sẽ thể hiện hướng âm thanh trên đầu mà trước giờ chưa được thể hiện, âm thanh Atmos cũng được tách bạch rõ ràng hơn.

Hiện nay, trên thế giới đã có hàng trăm rạp phim đang sử dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos, chính vì thế việc chia sẻ làm thế nào để đem công nghệ âm thanh này sử dụng được tại gia qua các chuyên gia diễn đàn của HDVietNam được rất nhiều thành viên quan tâm đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.