Triều Tiên bất ngờ ra mắt iPad chạy Android

01/06/2017 08:05 GMT+7

Công ty công nghệ cao Myohyang IT của Triều Tiên vừa công bố chiếc máy tính bảng mới dành riêng cho thị trường này mang tên Ryonghung iPad, gợi nhớ đến thương hiệu iPad của Apple.

Theo Engadget, Triều Tiên là quốc gia có nền kinh tế do nhà nước kiểm soát, nơi người dân có thể mua cho mình những thiết bị như máy tính hoặc máy tính bảng từ các doanh nghiệp nhà nước. Và chiếc iPad “nhái” mới nhất cũng vậy.
Thông tin đăng tải từ NKNews cho biết, Ryonghung iPad trang bị chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng 16 GB, màn hình 8 inch và nặng khoảng 250 gram. Pin trên “iPad” hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài khoảng 6 giờ. Tuy nhiên, thay vì sử dụng iOS thì mẫu iPad nhái này được sử dụng một hệ điều hành riêng tùy biến từ Android.
Ryonghung iPad không phải là sản phẩm đầu tiên được các công ty tại Triều Tiên sản xuất dựa trên cảm hứng thiết kế từ các thiết bị của Apple. Trở lại năm 2015, tại Hội chợ Thương mại Quốc tế ở Bình Nhưỡng, một máy tính tất cả trong một đã được giới thiệu với thiết kế trông giống hệt iMac của Apple. Chiếc máy tính AIO này chạy hệ điều hành Red Star dựa trên nền tảng Linux và tùy biến giao diện làm việc khá giống với OS X.
Việc Ryonghung iPad chỉ được bán tại thị trường Triều Tiên với “doanh số hạn chế” có vẻ là lý do khiến Apple vẫn chưa đưa ra những phản ứng nào trước câu hỏi liệu công ty sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý nhằm bảo vệ nhãn hiệu iPad của mình trước hành động vi phạm của Myohyang IT hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.