Triệu hồi Photo Viewer trở lại với Windows 10

21/01/2016 09:08 GMT+7

Sau khi cài đặt Windows 10 bạn sẽ thấy có rất nhiều thay đổi, một số trong đó là tích cực, trong khi một số là tiêu cực, và nhiều người dùng sẽ phải mất một thời gian để làm quen.

Sau khi cài đặt Windows 10 bạn sẽ thấy có rất nhiều thay đổi, một số trong đó là tích cực, trong khi một số là tiêu cực, và nhiều người dùng sẽ phải mất một thời gian để làm quen.

Ứng dụng Photos mới trong Windows 10 có thể khiến người dùng khó làm quen - Ảnh chụp màn hìnhỨng dụng Photos mới trong Windows 10 có thể khiến người dùng khó làm quen - Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng Photos mới trong Windows chắc chắn rơi vào trạng thái cuối cùng, nhưng vì một lý do nào đó mà bạn có thể không sẵn sàng để làm quen với nó. Có lẽ bạn thực sự chỉ muốn trở lại với tính năng Photo Viewer kiểu cũ trên Windows 10.

Bạn có thể làm điều này bằng cách “nghịch ngợm” trong registry của Windows 10, tuy nhiên để tránh những sai sót khi chinh phục nó, cách tốt nhất là bạn sử dụng một giải pháp thay thế nhanh và an toàn nhất.

Lưu ý: Nếu đã nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8.1 lên Windows 10, bạn vẫn có thể nhận được quyền truy cập vào ứng dụng Photo Viewer cũ ngay lập tức. Để làm điều này bạn có thể chọn nó trong menu Open With khi nhấp chuột phải vào hình ảnh. Điều này không được áp dụng cho Windows 10 cài đặt mới.

Đầu tiên bạn sẽ cần phải tải về ứng dụng có tên gọi Ultimate Windows Tweaker 4 cho Windows 10. Đó là một chương trình miễn phí và không yêu cầu bạn phải tiến hành cài đặt.
Ultimate Windows Tweaker 4 miễn phí, có thể khởi động ngay mà không cần cài đặt - Ảnh chụp màn hình
Một khi tải về và khởi chạy chương trình, bạn hãy bấm vào nút Additional ở menu bên trái. Ở dưới cùng của màn hình bạn sẽ thấy lựa chọn có tên Enable Windows Photo Viewer. Click vào đó, sau đó nhấn Apply.

Tiếp theo, chỉ cần nhấp chuột phải vào một bức ảnh mà bạn muốn mở, chọn Open with sẽ thấy tùy chọn Windows Photo Viewer xuất hiện, bạn chỉ  việc nhấp chuột trái vào nó là có thể mở ứng dụng Photo Viewer cũ của Windows và xem hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.