Trí tuệ nhân tạo Google Lens sẽ là tương lai mới của Google

20/05/2017 19:07 GMT+7

Google Lens là thế hệ trí tuệ nhân tạo mới của Google, vừa được giám đốc điều hành của hãng Sundar Pichai giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2017.

Theo Recode, Google Lens có khả năng lập chỉ mục trang web và nhanh chóng tìm kiếm các kết quả. Lens sử dụng thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận biết hình ảnh, video ở thế giới thực và giúp tổ chức thông tin, hỗ trợ người dùng truy cập mọi thứ dễ dàng và hữu ích hơn.
Hiện Google chỉ mới trình diễn ngắn về Google Lens nhưng rõ ràng tiềm năng của nó là vô cùng hấp dẫn. Lens có thể xác định loại hoa bạn đang xem, đọc mật khẩu Wi-Fi phức tạp và tự động đăng nhập; cung cấp nhận xét và các thông tin hữu ích khác về nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ dọc đường,… chỉ đơn giản bằng cách hướng máy ảnh thiết bị đến đối tượng hay vị trí thực tế.
Với lợi thế các thuật toán nâng cao về thị giác máy tính, máy ảnh, các thiết bị và kết nối mạng tốt hơn, Google đang ở một xuất phát điểm mạnh để làm cho thực tế tăng cường với Google Lens trở thành một công cụ máy tính thiết yếu trong tương lai.
Với Lens, Home và tập trung nhiều hơn vào AI, Google đang đặt mình vào làn sóng máy tính lớn tiếp theo. Google sẽ trở thành một công ty AI đầu ngành, và ít tập trung hơn vào mảng thiết bị.
Chúng ta đã thấy những điều tương tự khi Amazon đầu tư vào AI với Alexa và các thiết bị Echo hay Microsoft đưa Cortana đến nhiều thiết bị hơn và dựa nhiều vào học sâu và thị giác máy tính với Story Remix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.