Trí tuệ nhân tạo của Google giúp điều trị bệnh ung thư

02/09/2016 08:37 GMT+7

Google tiếp tục cho thấy bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) DeepMind của mình có thể mở rộng hơn nữa trong khả năng nghiên cứu phương pháp chữa trị bệnh tật.

Theo Engadget, hồi đầu năm nay Google ra mắt sáng kiến Health nhằm chăm sóc sức khỏe thông qua bộ phận AI DeepMind. Và trong nỗ lực mới nhất của mình, công ty cho biết sẽ sử dụng DeepMind để tăng tốc điều trị và xạ trị ung thư cổ.
DeepMind Health đã kết hợp với dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) để phân tích và quét các dữ liệu của khoảng 700 bệnh nhân (tất cả đều được ẩn danh) ung thư được lấy từ Bệnh viện Đại học London (UCLH) của Anh.
Thông thường các bác sĩ phải mất đến 4 giờ để xem xét cẩn thận các dữ liệu của người bệnh để đưa ra giải pháp xạ trị phù hợp. Những khu vực chứa các bộ phận quan trọng của cơ thể, bác sĩ cần chắc chắn rằng các tế bào phải khỏe mạnh.
Bằng cách phân tích mẫu từ UCLH, DeepMind Health hy vọng sẽ phát triển một kỹ thuật có thể làm giảm thời gian cần thiết để vạch ra những vùng cần điều trị, mà cụ thể chỉ còn một giờ. Nó sẽ không tham gia thực hiện trong một phân khúc mà ở đó các bác sĩ vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho các công việc của chuyên gia y tế trở nên dễ dàng hơn, giúp họ có nhiều thời gian để chăm sóc bệnh nhân và nghiên cứu vấn đề khác.
DeepMind cũng có ý định sử dụng các dữ liệu mà nó thu lượm được từ việc phân tích các mẫu để phát triển một thuật toán xạ trị, có thể được áp dụng cho các bộ phận khác của cơ thể.
Được biết đây là lần thứ ba DeepMind hợp tác với NHS trong việc nghiên cứu đưa ra giải pháp điều trị bệnh tật. Lần đầu tiên, bộ phận này có nhiệm vụ cung cấp dữ liệu sức khỏe bệnh nhân đến bác sĩ thông qua một ứng dụng di động. Còn ở lần thứ hai, DeepMind tham gia phân tích dữ liệu mắt để có thể chẩn đoán và phát hiện các bệnh về mắt trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.