Trí tuệ nhân tạo có thể thay thế bác sĩ chẩn đoán ung thư

27/09/2019 22:09 GMT+7

T rí tuệ nhân tạo có thể chẩn đoán ung thư chính xác với tốc độ nhanh như bác sĩ. Đây được xem là bước đột phá, mở đường cho cuộc cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho con người.

Công trình nghiên cứu này đã được công bố trên The Lancet Digital Health và đưa ra kết luận rằng "Trí thông minh nhân tạo có thể hoạt động hiệu quả như các chuyên gia y tế trong chẩn đoán bệnh".
Giáo sư chính của cuộc nghiên cứu, Alastair Denniston thuộc Đại học bệnh viện Birmingham NHS Foundation Trust, cho biết trí thông minh nhân tạo có thể phát hiện bệnh từ ung thư đến bệnh về mắt với mức độ chính xác như các chuyên gia y tế.
"Nghiên cứu này hứa hẹn mở ra thời kỳ mới của việc chữa bệnh và chẩn đoán y khoa”, ông Denniston phát biểu, theo Daily Star. Công trình nghiên cứu cho thấy trí tuệ nhân tạo phát hiện bệnh chính xác đến 87% so với bác sĩ là 86%, trong khi khả năng chẩn đoán bệnh nhân không có bệnh đạt mức 93%, con số này ở bác sĩ là 91%.
Nhiều điện thoại thông minh với trí thông minh nhân tạo có gắn các cảm biến theo dõi nhịp tim và việc cung cấp oxy cho não, cánh tay và chân. Chúng cũng có camera và micro có thể phân tích hình ảnh và âm thanh như hơi thở của con người.
Các ứng dụng như chú thích ảnh, nhận dạng giọng nói, dịch ngôn ngữ tự nhiên, robot và những tiến bộ trong xe tự lái đang làm thay đổi cuộc sống hằng ngày.

[VIDEO] Robot siêu nhỏ mang thuốc vào cơ thể người

Theo giáo sư Denniston, nhiều người dự đoán có những thành công trong lĩnh vực y khoa và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chẩn đoán. Một số người đề xuất các ứng dụng của trí thông minh nhân tạo AI thay thế nhân viên y khoa hoặc tạo ra “thời kỳ rảnh rỗi” cho bác sĩ và biến họ thành ''chuyên gia thông tin''.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.