Trí thông minh nhân tạo đã đạt IQ ngang trẻ em

08/10/2015 11:31 GMT+7

(TNO) Kết quả kiểm tra IQ của trí thông minh nhân tạo cho thấy nó đã đạt kết quả ngang với điểm số của trẻ em 4 tuổi, nhật báo Independent (Anh) đưa tin ngày 7.10.

(TNO) Kết quả kiểm tra IQ của trí thông minh nhân tạo cho thấy nó đã đạt kết quả ngang với điểm số của trẻ em 4 tuổi, nhật báo Independent (Anh) đưa tin ngày 7.10.

Trí thông minh nhân tạo đã đạt kết quả IQ ngang với trẻ em 4 tuổi - Ảnh: AFPTrí thông minh nhân tạo đã đạt kết quả IQ ngang với trẻ em 4 tuổi - Ảnh: AFP

Các nhà khoa học đã xây dựng một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) có tên ConceptNet 4. Sau bài kiểm tra IQ cho thấy nó đã đạt trình độ “trung bình của trẻ 4 tuổi”.

Trong phần giới thiệu báo cáo kết quả, các nhà nghiên cứu cho biết: “Hệ thống ConceptNet đã ghi được số điểm WPPSI-III VIQ tương đương với điểm trung bình của trẻ em 4 tuổi, nhưng thấp hơn mức trung bình của độ tuổi từ 5 - 7”. Tuy nhiên, dựa trên các bài kiểm tra phụ, các nhà khoa học cũng thấy AI có tiềm năng phát triển.

“Đặc biệt, các kết quả cao nhất lại thuộc về lĩnh vực Từ vựng và So sánh, kết quả trung bình rơi vào lĩnh vực Thông tin và kết quả thấp thuộc nhóm Đọc hiểu và Lý luận từ”, theo kết quả kiểm tra.

Các nhà nghiên cứu cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng đây là minh chứng cho trí thông minh thực. "Mọi người không nên suy diễn những phát hiện này như bằng chứng ConceptNet có khả năng của đứa trẻ 4 tuổi”, đại diện các nhà nghiên cứu nói. Tuy nhiên, việc này cho thấy bài kiểm tra trí thông minh của trẻ có thể là một cách để đo lường hiệu quả và so sánh khả năng của hệ thống trí thông minh nhân tạo.

Trí thông minh nhân tạo được xây dựng dựa trên các công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mà nhờ đó nó có khả năng hiểu từ ngữ tương tự cách con người tiếp nhận. Công cụ này được kết hợp cùng một số phần mềm khác cho phép AI có thể hiểu và trả lời câu hỏi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.