TrendForce cảnh báo giá SSD tăng mạnh cuối năm nay

11/03/2021 07:01 GMT+7

TrendForce vừa đưa ra cảnh báo rằng giá ổ SSD sẽ tăng trong năm nay do tình trạng thiếu bộ điều khiển NAND Flash từ trước và sự cố mất điện gần đây xảy ra với nhà máy bán dẫn của Samsung ở Austin (Mỹ).

Theo Neowin, TrendForce dự đoán trong quý 2, giá bán ổ SSD sẽ tăng lên khoảng từ 3-8% trong phân khúc người tiêu dùng. Đối với phân khúc SSD doanh nghiệp, mức giá sẽ tăng từ 0-5% trong quý 2. Dự đoán này khác biệt so với dự đoán mà TrendForce đưa ra trong quý 1 rằng giá SSD tiêu dùng trong quý 2 sẽ giữ nguyên, trong khi giá SSD doanh nghiệp giảm 0-5%.
Vào tháng trước, nhà máy của Samsung ở Austin (Mỹ) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão mùa đông, khiến hoạt động sản xuất ngưng lại từ giữa tháng 2 đến ngày 2.3. TrendForce nói nhà máy này sẽ khó có thể quay trở lại hoạt động đầy đủ cho đến cuối tháng 3, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất ổ SSD của Samsung.
Mặt khác, đại dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng đến tất cả các nơi trên thế giới, dẫn đến nhu cầu về máy tính xách tay để làm việc tại nhà vẫn còn cao. Kết quả là, những người muốn mua một chiếc máy tính xách tay được trang bị ổ SSD có thể thấy giá của chúng ngày càng đắt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.