Trẻ nhỏ livestream YouTube phải có người lớn giám sát

Thành Luân
Thành Luân
05/06/2019 11:22 GMT+7

YouTube đang thay đổi chính sách phát trực tiếp như một phần trong nỗ lực bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi các mối đe dọa ấu dâm trên mạng internet.

Theo CNET, YouTube cho biết họ hạn chế “trẻ vị thành niên” phát trực tiếp trừ khi chúng có người lớn giám sát. YouTube coi nhóm này là trẻ em dưới 13 tuổi, người mà trang web cho biết cần một người lớn để tạo tài khoản của họ. Các kênh vi phạm chính sách sẽ mất quyền truy cập để phát trực tiếp và YouTube cho biết họ sẽ sử dụng máy học để tự động xóa loại nội dung này.
Những thay đổi này diễn ra cùng ngày với báo cáo của New York Times về nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Trung tâm Internet và Xã hội Berkman Klein của Đại học Harvard (Mỹ) với tựa đề “Trên sân chơi kỹ thuật số YouTube, một cánh cổng mở ra cho những kẻ ấu dâm”.
Bài viết phân tích cách thức những kẻ ấu dâm có thể lợi dụng thuật toán của YouTube để phục vụ ý đồ của mình. Về cơ bản, YouTube đưa ra các đề xuất video chứa cảnh trẻ mặc thiếu vải một phần, vốn chỉ là khoảnh khắc vô tình của con trẻ, cho những kẻ ấu dâm để họ tiếp tục xem những video khác có nội dung tương tự.
Vào năm 2017, YouTube đã nhận những phản ứng dữ dội từ cộng đồng về các video không phù hợp hướng đến trẻ em với số lượt xem lớn, buộc nền tảng này phải loại bỏ hàng triệu video. Đầu năm 2019, nền tảng này cũng đã bắt đầu vô hiệu hóa các nhận xét về video có nội dung trẻ nhỏ và xóa hơn 400 kênh vì vi phạm chính sách. Tuy nhiên, giới phê bình cho rằng các hành động này vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.