Tránh rò rỉ mật khẩu với tính năng Password Leak Detection của Google Chrome

05/01/2020 09:19 GMT+7

Trình duyệt Google Chrome đã được bổ sung một tình năng mới nhằm tăng cường khả năng bảo mật. Với tính năng này người dùng sẽ được bảo vệ an toàn hơn trước vấn nạn rò rỉ thông tin cá nhân, mật khẩu trên internet hiện nay.

Tính năng mới của trình duyệt Chrome được biết đến với cái tên “Password Leak Detection” hoặc “Password Protection”. Ban đầu tính năng này được phát triển như một extension (tiện ích mở rộng) cho trình duyệt Chrome, nhưng sau đó được thêm vào Chrome như một phần của trình quản lý mật khẩu của trình duyệt.
Password Leak Detection khi được kích hoạt, trình duyệt sẽ kiểm tra xem mật khẩu mà người dùng đang sử dụng để đăng nhập vào trang web có trùng với các thông tin dữ liệu rò rỉ từ dữ liệu của hệ thống Google hay không? Nếu có thông tin đáng ngờ được phát hiện, Google sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo cho người dùng để thay đổi mật khẩu.

Cách kích hoạt tính năng Password Leak Detection

1. Mở trình duyệt Chrome, hãy chắc chắn rằng trình duyệt của bạn đang là phiên bản 78 trở lên, nếu đang sử dụng Chrome phiên bản cũ cần cập nhật phiên bản mới nhất.
2. Tại thanh nhập địa chỉ, gõ dòng chrome://flags/#password-leak-detection và nhấn Enter.
3. Tại menu Default bên cạnh dòng Password Leak Detection, chọn vào Enabled để kích hoạt tính năng, xong bấm Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

Chọn Enabled để kích hoạt tính năng Password Leak Detection

Ảnh chụp màn hình

Khi bạn đã hoàn thành bước kích hoạt, trình duyệt Chrome sẽ chủ động phát hiện và cảnh báo bạn ngay lập tức nếu bất kỳ thông tin đăng nhập nào của bạn bị phát hiện nằm trong các dữ liệu bị rò rỉ thông tin trên internet. Lúc này hãy đổi mật khẩu ngay để giữ an toàn cho tài khoản của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.