Tránh phiền toái với những âm thanh phát ra từ tab trình duyệt

10/09/2017 08:27 GMT+7

Bạn có thể bị làm phiền bởi những trang web có chứa âm thanh như nhạc trực tuyến hoặc video quảng cáo tự động. Thay vì tìm đến tab đó để tắt âm thanh đi, bạn hãy sẵn sàng kiểm soát chúng.

Nếu bạn đang duyệt web bằng trình duyệt Chrome hoặc Firefox thì hoàn toàn có thể kiểm soát việc phát âm thanh trên trình duyệt, khiến các tab buộc phải “im lặng” để âm thanh chúng phát ra không làm phiền bạn, hoặc chỉ đơn giản là xung đột với những bản nhạc bạn đang nghe.
Với Chrome
Chrome có thể tắt âm thanh đi thông qua một tiện ích mở rộng mang tên MuteTab, rất dễ sử dụng. Đáng chú ý, chế độ tắt âm thanh vẫn tồn tại ngay cả sau khi bạn đóng trình duyệt và khởi động nó lại.
MuteTab giúp người dùng trình duyệt Chrome làm chủ âm thanh phát ra từ các tab
Sau khi truy cập vào trang cài đặt của MuteTab, bạn hãy nhấp vào nút Add to Chrome ở bên phải để tiến hành cài đặt. Một cảnh báo hiện ra yêu cầu bạn cấp quyền cho phép MuteTab tắt âm thanh trên tab trình duyệt của mình.
Giao diện quản lý việc bật/tắt âm thanh trên các tab Chrome rất đơn giản
Khi đã chấp nhận, Chrome sẽ thêm biểu tượng khác ở trên cùng bên phải trình duyệt. Lúc này hãy nhấp vào biểu tượng đó và chọn Privacy Mode. Từ giờ trở đi tất cả các tab sẽ bị tắt tiếng theo mặc định.
Với Firefox
Cách đơn giản nhất để tắt âm thanh phát ra từ tab trên Firefox là sử dụng tiện ích mở rộng Mute Tab cho Firefox. Tiện ích này không liên quan đến MuteTab có trên Chrome.
Firefox cũng có tiện ích mở rộng giúp quản lý âm thanh phát ra từ các tab
Ngoài việc cung cấp cho bạn khả năng tắt âm thanh cho tất cả các tab cùng một lúc nó còn cung cấp cho bạn một thiết lập để dễ dàng tắt tiếng tất cả các tab mới. Điều này rất ý nghĩa khi bạn đang mở một tab để nghe nhạc nhưng mọi tab về sau khi mở ra sẽ được tắt âm thanh theo mặc định.
Sau khi truy cập vào trang web của Mute Tab cho Firefox bạn hãy nhấp Add to Firefox và tiến hành cài đặt nó vào trình duyệt. Khởi động lại Firefox khi được yêu cầu.
Nhấp vào nút trình đơn của Firefox ở góc trên bên phải, sau đó nhấn nút Add-ons. Nhấp vào Extensions bên dưới Get Add-ons.
Chế độ Auto-mute new tabs giúp bạn tránh những phiền toái khi dang nghe nhạc trên trình duyệt
Nhấp vào Preferences for Mute Tab. Lúc này bạn sẽ thấy phần mở rộng hiện tại là sẽ có nhãn Legacy, có nghĩa nó được phát triển cho các phiên bản cũ hơn của Firefox, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nó vẫn hoạt động với phiên bản mới nhất của Firefox. Hy vọng nhà phát triển Mute Tab sẽ sớm cập nhật phần mềm để tránh phiền toái.
Bây giờ, đánh dấu kiểm bên cạnh Auto-mute new tabs là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.