Tranh cãi xung quanh doanh số iPhone 7 thành công hay thất vọng

14/10/2016 17:58 GMT+7

Một cuộc tranh luận về sự thành công hay thất bại của Apple với iPhone 7 tiếp tục được đưa ra trước thời điểm công ty Mỹ sắp công bố thu nhập quý tài chính vừa qua.

Hai báo cáo mâu thuẫn nhau về doanh số iPhone 7 của Apple đã được đăng tải trong tuần này. Đầu tiên là phân tích từ Nikkei cho biết doanh số iPhone 7 là khá thất vọng khi nhu cầu iPhone 7 thấp. Cụ thể, Nikkei nói rằng 7 trong số 9 nhà cung cấp thành phần iPhone báo cáo về sự sụt giảm doanh số bán hàng tổng thể so với quý cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, Reuters công bố một báo cáo nói rằng iPhone 7 là một sản phẩm thành công vang dội. Dự đoán của Reuters dựa vào báo cáo doanh thu từ đối tác Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) - nhà sản xuất chip A10 cho iPhone 7.
Mặc dù không tiết lộ chi tiết về số lượng đơn hàng của khách hàng nhưng TSMC nói rằng doanh thu của công ty tăng trưởng khoảng 11-12%, cao hơn so với ước tính trước đó là 5-10%. CEO Mark Liu của TSMC cho biết trong báo cáo thu nhập rằng “Nhu cầu về smartphone cao cấp tiếp tục cải thiện” - dường như gợi ý về nhu cầu cao dành cho chip A10.
Việc TSMC dự báo doanh thu tăng trưởng, cùng với việc Galaxy Note 7 gặp sự cố trong suốt 2 tháng trước khi phải khai tử vào ngày 11.10 vừa qua, càng khiến cho khả năng doanh số iPhone 7 tăng trưởng trở nên thực tế hơn.
Trước đó, một trong những nhà phân tích uy tín Ming-chi Kuo đưa ra dự đoán về doanh số iPhone 7 thấp hơn so với những gì mà Apple đã đạt được với iPhone 6S. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại dựa vào giá trị cổ phiếu Apple tăng trưởng trong thời gian qua để đưa ra dự đoán về mức tăng tổng thể trong doanh số iPhone.
Apple dự kiến sẽ phát hành báo cáo thu nhập từ tháng 7-9 năm nay vào ngày 25.10. Đó là thời điểm mọi người có thể nhận được cái nhìn rõ ràng hơn về hoạt động kinh doanh iPhone 7 của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.