Trải nghiệm suối nước nóng Nhật Bản ngay tại nhà với công nghệ VR

25/04/2020 11:59 GMT+7

Dù không thể ngâm mình trực tiếp trong dòng suối nước nóng tại Nhật Bản, người dùng vẫn được trải nghiệm phần nào sự hấp dẫn của hình thức du lịch này ngay trong bồn tắm tại gia nhờ công nghệ thực tế ảo (VR).

Nhật Bản, như nhiều quốc gia khác trong đại dịch Covid-19 bị ảnh hưởng nặng nề về du lịch. Theo thống kê của trang Mainichi Shimbun (Nhật Bản), có tới 90% các nhà trọ tại khu du lịch nước nóng Arima nổi tiếng phải đóng cửa kể từ đầu tháng 4. Nhằm đối phó với tình trạng trên, một nhóm chủ nhà trọ đã tải cảnh quay khu tắm nước nóng của họ lên YouTube ở định dạng dành cho VR, mang đến trải nghiệm mới lạ cho những người đang bị cách ly ở nhà.
Trong thông cáo được đưa ra, nhóm chủ nhà trọ cho hay các suối nước nóng ở Nhật Bản có thể phần nào gia tăng tính hiệu quả của việc cách ly trong thời dịch bệnh hoành hành. “Bằng cách tải video VR lên mạng, chúng tôi có thể giúp giảm sự lây nhiễm cũng như xoa dịu những sự khó chịu của những người đang chịu ảnh hưởng vì Covid-19, dù chỉ là phần nhỏ”, đại diện nhóm cho hay.
Dự án này gồm nhiều video từ 5 nhà trọ ở Arima gồm Airma Sansoh Goshobessho, Takayamasou Hanano, Taketoritei Maruyama, Tocen Goshoboh và Motoyu Ryuusenkaku.
Để trải nghiệm hình thức mới lạ này, người dùng cần một thiết bị đeo VR để gắn điện thoại lên khi đang chơi các video trên YouTube, nên có bồn tắm để cảm giác được trọn vẹn hơn. Tất cả những gì họ cần làm là đổ đầy bồn tắm với nước nóng vừa đủ, thêm chút muối rồi ngâm mình trong đó khi đang xem cảnh VR ghi lại ở các nhà nghỉ tại Nhật Bản.
“Người dùng nên nhớ không lặn hay hụp đầu xuống nước”, thông cáo từ Arima có đoạn. Đây rõ ràng là một lời khuyên cần thiết để tránh việc “đắm mình” trong trải nghiệm thực tế ảo rồi ngâm luôn thiết bị vào nước muối loãng.
Phóng viên của TheVerge đã thử nghiệm tại nhà và cho biết dù không tránh khỏi suy nghĩ nực cười về hành động của chính mình, người này vẫn cảm thấy thư giãn lạ kỳ nhờ các video quay chất lượng cao, âm thanh dòng nước chảy mang lại trải nghiệm thư thái. Tuy nhiên việc này chỉ kéo dài được vài phút vì hơi nước đã làm mờ kính VR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.