Trả lại Macbook Pro vì không đúng như quảng cáo

21/07/2018 14:01 GMT+7

Để chiếc Macbook Pro 2018 trang bị chip xử lý Intel Core i9 chạy ở tốc độ 2,9 GHz như Apple quảng cáo, người dùng phải đặt máy vào… tủ lạnh.

Dave Lee, chủ sở hữu kênh YouTube Dave2D đã phải bỏ chiếc máy tính mới nhất vừa mua từ Apple vào tủ lạnh để giảm nhiệt. Theo đó, trước khi Lee đặt máy vào trong tủ, chiếc Macbook Pro 2018 với chip Core i9 hoạt động còn tệ hơn cả mẫu 2017 sử dụng Core i7.
Trong video đăng trên YouTube, Lee cho biết: “Chiếc Macbook Core i9 này thậm chí không chạy được ở tốc độ cơ bản”.
Nguyên nhân bởi hệ thống làm mát bên trong mẫu Macbook Pro 15 inch mới không đủ xử lý nhiệt do con chip Core i9 sinh ra trong quá trình hoạt động. Khi máy quá nóng, Core i9 tự động giảm tốc để ngăn hiện tượng “thắt cổ chai”. Chip xử lý trên Macbook Pro 2018 tự động giảm hiệu nặng dù chưa đạt tới xung nhịp 2,9 GHz.
Khi đó, cách duy nhất để máy hoạt động tốt là làm mát toàn bộ. Vì lẽ đó, Dave Lee đã bỏ máy vào tủ lạnh và chỉ lúc này thiết bị mới hoạt động tốt hơn model tiền nhiệm sử dụng Core i7.
Chiếc Macbook trong tủ lạnh của Dave đạt tốc độ như Apple quảng cáo Ảnh: Dave2D/YouTube
Hiện tượng này cũng được nhiều người dùng mạng xã hội Reddit nhận ra. Một số cho biết đã hủy ý định đặt hàng chiếc Macbook Pro 2018 dùng Core i9, số khác nói đã yêu cầu hoàn lại hàng hoặc đang tính chuyện trả lại cho hãng.
Một người dùng có nickname IdoHaveWorkToDo nói: “Tôi đã trả lại mẫu Macbook Core i9. Máy chưa bao giờ đạt được tốc độ như quảng cáo, dù chỉ là trong một giây. Thậm chí còn không đạt được xung nhịp thiết kế”.
Có vẻ Apple đã cố nhét con chip Core i9 vào trong thiết kế chiếc Macbook Pro vốn không phù hợp để hỗ trợ sức mạnh và nhiệt độ từ bộ vi xử lý này.
Người dùng nickname bogey-spades nói: “Điều khiến tôi phát rồ là có vẻ như Apple bỏ qua vấn đề này, hoặc biết mà vẫn cố tung sản phẩm ra thị trường. Dù là gì thì cũng chẳng hay ho tẹo nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.