TP.HCM đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo

Thành Luân
Thành Luân
18/09/2019 11:32 GMT+7

Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM” sẽ diễn ra vào ngày 25.9 tới, với nhiều thông tin về AI đáng quan tâm.

Chiều 17.9 tại Trung tâm Báo chí Thành phố diễn ra buổi lể công bố tổ chức hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM”. Chương trình do UBND Thành phố phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức, nhằm “Xây dựng hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại TP.HCM giai đoạn 2019 - 2025”.
Chủ trì buổi họp báo có ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM; ông Huỳnh Thanh Công, Phó trưởng Ban Khoa học và Công nghệ, ĐHQG TP.HCM.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Dương Anh Đức cho rằng, khi cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển với tốc độ nhanh, thì cuộc chạy đua mang tên “Trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligence - AI” của những tập đoàn công nghệ trên thế giới cũng đang ở đỉnh điểm. Xu hướng đầu tư trí tuệ nhân tạo lan rộng từ các quốc gia, các tập đoàn lớn, các quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu cho đến các công ty khởi nghiệp… dẫn tới sự thay đổi đáng kinh ngạc của nền kinh tế toàn cầu.
Riêng tại TP.HCM, việc ứng dụng công nghệ AI vào sản xuất và đời sống cũng như quản lý hành chính luôn được chính quyền Thành phố đánh giá là yếu tố quan trọng để xây dựng Thành phố phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành đô thị thông minh bậc nhất cả nước. Việc xây dựng hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo cũng là tiền đề để thực hiện thành công đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025”.
Dự kiến, hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM” sẽ diễn ra vào ngày 25.9.2019 với khoảng 400 khách mời tham dự. Tại đây, những kinh nghiệm thực tế trong việc nghiên cứu, ứng dụng AI trong và ngoài nước sẽ được chia sẻ, trao đổi, nhằm rút ra kinh nghiệm riêng tại TP.HCM, là lời giải cho bài toán kết nối trong đô thị thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.