TP.HCM chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn sự cố mã độc tống tiền

17/05/2017 09:16 GMT+7

Trước thông tin 52% máy tính tại Việt Nam có thể bị tấn công bởi mã độc tống tiền WannaCry, ngày 16.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành nhằm triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra.

UBND TP.HCM giao Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) - Chi hội phía Nam tổ chức tọa đàm, cung cấp thông tin cụ thể về diễn biến và các biện pháp phòng, chống khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra đến các cơ quan, đơn vị. Hai đơn vị này phải thường xuyên cập nhật tình hình phát triển và mức độ lan truyền, các biện pháp phòng ngừa và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra để hướng dẫn các sở, ban, ngành, quận huyện, các đơn vị triển khai, vận hành hệ thống thông tin của TP.HCM
UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đang vận hành và lưu trữ; thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo ATTT cho Trung tâm dữ liệu TP.HCM theo hướng dẫn của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính VN và của Cục ATTT (Bộ TT-TT).
Ngay chiều 16.5, Sở TT-TT TP.HCM cùng Chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức buổi tọa đàm triển khai các biện pháp phòng chống, khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra. Hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào về khối cơ quan, doanh nghiệp (DN) nhà nước bị nhiễm mã độc tống tiền WannaCry. Tuy nhiên đã có một số trường hợp DN tư nhân "cầu cứu". Đại diện của 2 đơn vị này đã cung cấp một số biện pháp cơ bản để các DN và các sở, ban ngành tự bảo vệ mình như nâng cấp bản vá lỗi cho hệ điều hành Windows, cài đặt các phần mềm chống virus có cập nhật mới nhất hoặc cách ly thiết bị ra khỏi hệ thống mạng DN, không mở các tập tin đính kèm trong email để tránh bị lây nhiễm mã độc… Đồng thời, các tổ chức, DN và cá nhân tại TP.HCM khi cần được hỗ trợ để ứng phó với mã độc WannaCry đang phát tán trên toàn cầu có thể liên hệ với Sở TT-TT TP.HCM qua điện thoại 08.35202727 hoặc đường dây nóng 0906911050 của Chi hội An toàn thông tin phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.