TP.HCM biến trạm điện thoại công cộng thành trạm thông tin đa năng

1 Thanh Niên Online

(TNO) Sáng 28.1, VNPT TP.HCM, đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT, phối hợp cùng Công ty Le Digital triển khai dự án 'Trạm Điện thoại - Thông tin'.

(TNO) Sáng 28.1, VNPT TP.HCM, đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT, phối hợp cùng Công ty Le Digital triển khai dự án "Trạm Điện thoại - Thông tin".

TP.HCM biến trạm điện thoại công cộng thành trạm thông tin đa năng - ảnh 1Trạm Điện thoại - Thông tin được đặt bên cạnh Nhà hát Thành phố - Ảnh: T.Luân  
Theo đó, dự án “Trạm Điện thoại - Thông tin” sẽ là một giải pháp thay thế các trạm điện thoại công cộng hiện nay, vốn đã lạc hậu và không còn được ưa chuộng sử dụng.

Các trạm thông tin này sẽ là nơi cho người dân và du khách tra cứu nhanh các thông tin quan trọng như: nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, địa điểm mua sắm, khu du lịch, vui chơi giải trí, bản đồ hướng dẫn đường đi… hoặc cung cấp các cuộc gọi miễn phí vào các số điện thoại khẩn cấp.

Ngoài khả năng tra cứu thông tin, mỗi “Trạm Điện thoại - Thông tin” còn là một điểm phát Wi-Fi miễn phí. Theo đó, trong phạm vi khoảng 100 m xung quanh trạm này, mọi người có thể dùng thiết bị di động của mình để kết nối Wi-Fi miễn phí (băng thông cung cấp là đường truyền cáp quang 40 MB).

Dự án triển khai “Trạm Điện thoại - Thông tin” nằm trong chương trình phát triển hạ tầng viễn thông tại TP.HCM đến năm 2020 (ban hành theo Quyết định số 4429/QĐ-UBND ngày 5.9.2014 của UBND TP.HCM), do Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì, nhằm đảm bảo chất lượng, đa dạng dịch vụ theo đúng xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới.

Trước mắt, từ ngày 28.1, đã có một “Trạm Điện thoại - Thông tin” được cung cấp cho người dân TP.HCM bên cạnh Nhà hát Thành phố, sau đó sẽ tiếp tục triển khai thêm 3 trạm mới tại TP.HCM trong thời gian sớm. Dự kiến, đến năm 2016, sẽ có thêm 200 trạm được cung cấp tại TP.HCM.

Bình luận

User
Gửi bình luận
lam hong

lam hong

Sao các vị chưa biết Quyết định 226/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Phê duyệt Đề án tổ chức thông tin liên lạc khẩn cấp dùng chung cho các tình huống tìm kiếm, cứu nạn. Theo đó, Việt Nam chúng ta sẽ thống nhất sử dụng chung số khẩn cấp 112 cho tất cả tình huống khẩn cấp thay cho 113, 114, 115 hiện nay. Lộ trình thực hiện thì xem kỹ lại Quyết định. Sao lại chưa biết nhỉ?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU