Toyota và Panasonic bắt tay sản xuất pin xe điện

04/02/2020 10:49 GMT+7

Toyota và Panasonic vừa công bố thỏa thuận thành lập công ty liên minh Prime Planet Energy and Solutions để bắt đầu cùng phát triển và sản xuất pin xe điện (EV) kể từ ngày 1.4.

Theo Engadget, liên minh này sẽ có khoảng 5.100 lao động với công việc đầu tiên chính là sản xuất các pin hình lăng trụ. Toyota là chủ sở hữu liên minh với 51% cổ phần. Cả hai cũng xác nhận liên minh này sẽ sản xuất pin cho cả Toyota cũng như một loạt nhà sản xuất ô tô khác. Trong tương lai, họ cũng có kế hoạch phát triển các loại pin điện mới.
Giải thích cho việc thành lập liên minh mới, Toyota và Panasonic nói rằng pin là thành phần quan trọng hiện nay để cung cấp giải pháp năng lượng cho ô tô và nhiều thiết bị di động khác. Pin cũng mang đến giải pháp cho các loại vấn đề về môi trường khác nhau, trở thành vai trò trung tâm trong xã hội tương lai cũng như hỗ trợ cuộc sống của con người tốt hơn.
Nhìn chung, thỏa thuận này mang lại nhiều ý nghĩa cho cả hai công ty của Nhật Bản. Đối với Toyota, việc có nguồn cung cấp pin ổn định sẽ giúp công ty tăng cường sản xuất EV. Còn đối với Panasonic, thỏa thuận sẽ cho phép công ty này trở thành một ông lớn chiếm nhiều ưu thế hơn trên thị trường pin điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.