Toyota phát triển pin cho xe tự hành Nhật Bản trên mặt trăng

18/07/2019 13:32 GMT+7

Cơ quan Thăm dò hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) sẽ thuê Toyota tham gia phát triển pin nhiên liệu cho chiếc xe tự hành trên mặt trăng, nằm trong sứ mệnh thám hiểm mặt trăng của JAXA vào năm 2029.

Theo thỏa thuận hợp tác ba năm này, mỗi năm sẽ tập trung vào một giai đoạn phát triển các nguyên mẫu khác nhau. Riêng năm 2019, mục tiêu mới chỉ dừng lại ở việc xác định các yêu cầu kỹ thuật và đưa ra các tài liệu cụ thể cho dự án, năm sau sẽ là xây dựng các thành phần thử nghiệm và sau đó kết hợp với một nguyên mẫu xe tự hành, cuối cùng vào năm 2021 các đối tác sẽ thử nghiệm chính thức với nguyên mẫu động cơ để đánh giá toàn diện trước khi sản xuất và đưa vào sử dụng.

Nhật Bản sẽ đưa thiết bị dò tìm nước lên mặt trăng

Bản thông cáo báo chí cho biết, chiếc xe tự hành này có thể vận chuyển các phi hành gia đi trên quãng đường 10.000 km nhờ sử dụng pin nhiên liệu tích hợp trên tàu và cơ chế tự động sạc pin nhờ vào năng lượng mặt trời. Theo đó, xe sử dụng thiết kế 6 bánh cùng các thiết bị liên lạc vệ tinh, nó có thể vượt qua các vật cản “khó nhằn”, với sức chứa hai người và tùy chọn vận chuyển tối đa 4 người trong các tình huống khẩn cấp.
Theo TechCrunch, JAXA dự kiến sẽ thực hiện một loạt sứ mệnh thám hiểm mặt trăng. Mục tiêu cuối cùng của họ là đưa con người lên hành tinh này theo chương trình thám hiểm mặt trăng mở rộng của Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.