Toyota làm nhà thông minh cùng Panasonic

Thu Thảo
Thu Thảo
10/05/2019 16:04 GMT+7

Như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Toyota cố gắng tìm nguồn doanh thu mới ngoài việc chế tạo phương tiện di chuyển.

Theo CNN, hãng Nhật Bản mới đây mở rộng sang mảng robot và giờ muốn đẩy mạnh hơn nữa vào thị trường nhà thông minh đang phát triển. Nhà thông minh có thể được kết nối với ô tô, thiết bị và dịch vụ thông qua internet.
Toyota hợp tác với Panasonic, công ty đã là đối tác về pin cho xe điện của Toyota, để xây dựng nhà và thành phố thông minh. Tuần này, công ty cho biết họ sẽ thành lập liên doanh vào đầu năm tới, kết hợp công ty con chuyên về xây dựng Misawa Homes của Toyota với đơn vị phát triển Toyota Housing cùng Panasonic Homes.
Panasonic và Toyota cho biết hai bên sẽ làm việc cùng nhau để tăng cường khả năng cạnh tranh của họ trong thị trường nhà đất Nhật Bản. Nước này hiện có dân số lẫn nhu cầu nhà mới giảm. Dù công ty mẹ Toyota nổi tiếng với vai trò hãng xe, Toyota Housing bán được hơn 100.000 căn nhà trong gần bốn thập niên qua.
Toyota và nhiều hãng xe trên thế giới đầu tư mạnh vào các công nghệ mới, liên kết phương tiện với cơ sở hạ tầng đường bộ và thiết bị, trong đó có sản phẩm gia dụng, thông qua kết nối internet. Liên doanh với Panasonic, cái tên chuyên về thiết bị gia dụng kết nối và pin, có thể mang lại đột phá về công nghệ giúp Toyota cạnh tranh với Tesla, Google và Uber.
Toyota liên tiếp săn cơ hội công nghệ trong những năm gần đây. Hãng tạo robot có khả năng hỗ trợ việc nhà và chăm sóc sức khỏe, trong khi mạo hiểm bước vào cả mảng chia sẻ cuốc xe. Các nhà sản xuất ô tô khác cũng hình thành nhiều quan hệ đối tác chiến lược và liên minh tương tự.
Đơn cử, Volkswagen ký thỏa thuận với Microsoft để phát triển “Đám mây ô tô” tích hợp ứng dụng vào xe. Renault-Nissan cùng Fiat Chrysler đều hợp tác với Google, trong khi Volvo thì bắt tay cùng Uber để phát triển xe tự lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.