Toyota đầu tư 349 triệu USD vào startup taxi bay Joby Aviation

17/01/2020 16:17 GMT+7

Toyota vừa cung cấp khoản đầu tư trị giá 349 triệu USD vào startup taxi bay Joby Aviation, nơi hai công ty sẽ làm việc cùng nhau.

Theo Engadget, Joby sẽ chia sẻ chuyên môn cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), trong khi Toyota chia sẻ kiến thức về sản xuất, kiểm soát chất lượng và chi phí để phát triển và sản xuất máy bay tương lai của Joby.
“Vận tải hàng không là mục tiêu lâu dài của Toyota, và trong khi chúng tôi tiếp tục công việc kinh doanh ô tô, thỏa thuận này đặt tầm nhìn lên tầm cao mới”, Chủ tịch kiêm CEO Toyota Motor Corporation, Akio Toyoda, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Đầu tư của Toyota là một phần của vòng tài trợ Series C, nơi Joby đã huy động được 590 triệu USD. Trước đó, các nhà đầu tư vào Joby gồm có Intel Capital, JetBlue Technology Ventures và Toyota AI Ventures. Là một phần của thỏa thuận, Phó chủ tịch điều hành Toyota Motor Corp, Shigeki Tomoyama, sẽ tham gia hội đồng quản trị của Joby.
Toyota không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất để mắt đến bầu trời. Hyundai đang phát triển concept taxi bay với Uber và đã thuê một kỹ sư NASA để điều hành bộ phận xe bay của mình. Tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely (sản xuất xe hơi Volvo và Lotus) và Daimler đều đã đầu tư vào Volocopter, còn Rolls-Royce cũng đã có concept eVTOL của riêng mình.
Taxi bay của Joby đã được thí điểm một thời gian. Đó là loại máy bay eVTOL với 5 chỗ ngồi cho tốc độ di chuyển khoảng 320 km/giờ và pin có khả năng di chuyển 240 km cho một lần sạc. Theo công ty, nó yên tĩnh hơn 100 lần so với máy bay thông thường khi cất cánh và hạ cánh, cũng như “gần như im lặng” khi bay trên không. Thông tin chi tiết về nguyên mẫu và kế hoạch sản xuất máy bay của Joby sẽ được công bố sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.