Touch ID trên iPhone 7/7 Plus cần được thay thế bởi cửa hàng của Apple

10/04/2017 07:32 GMT+7

Apple tiếp tục áp đặt những quy định khắt khe đối với người dùng iPhone, khiến họ phải cẩn thận hơn trong quá trình sửa chữa điện thoại khi bị lỗi.

Theo PhoneArena, vào tháng 2.2016, một số chủ sở hữu iPhone 6 và 6 Plus của Apple đã phát hiện điện thoại của họ trở thành “cục gạch” sau khi họ cài đặt iOS 9.2.1 kèm thông báo về mã lỗi Error 53. Nguyên nhân được xác định sau đó chính là vì những chiếc iPhone này đã được sửa chữa bộ phận Touch ID từ các cửa hàng bên thứ ba mà không được Apple cấp phép.
Đó là lý do khiến Apple đã bị Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) khởi kiện mới đây với cáo buộc Apple không cho phép người dùng iPhone nước này tiến hành thay thế cảm biến Touch ID ở cửa hàng sửa chữa mà họ lựa chọn, dẫn đến hàng trăm chiếc iPhone và iPad bị vô hiệu hóa không thể sử dụng.
Ngoài ra, một vụ kiện tập thể khác cũng được đệ trình tại Mỹ bởi người sử dụng iPhone 6 và 6 Plus với lý do tương tự.
Bất chấp những lời chỉ trích và các vụ kiện, Apple tiếp tục thông báo cho người dùng iPhone 7 và 7 Plus rằng các thiết bị này sẽ bị vô hiệu hóa nếu Touch ID được sửa chữa bởi cửa hàng bên thứ ba. Nếu muốn thay thế, nút Touch ID mới phải được hiệu chỉnh tại cửa hàng Apple. Không giống như cảm biến Touch ID trong quá khứ, cảm biến Touch ID trên iPhone 7 và 7 Plus có thiết kế dạng mềm không phải là dạng cơ.
Chủ một cửa hàng sửa chữa iPhone cho biết với khách hàng của mình rằng nếu nút Home trên iPhone 7 hoặc 7 Plus bị thiệt hại với bất kỳ lý do nào, họ sẽ từ chối thực hiện sửa chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.