Top 5 máy ảnh không gương lật dành cho người mới bắt đầu

17/08/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Máy ảnh không gương lật (Mirrorless) đang ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong một loạt các loại máy, đâu mới là sản phẩm phù hợp cho người mới bắt đầu?

(TNO) Máy ảnh không gương lật (Mirrorless) đang ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong một loạt các loại máy, đâu mới là sản phẩm phù hợp cho người mới bắt đầu?

GF7 là chiếc máy ảnh không gương lật bình dân tốt nhất dành cho người mới bắt đầu - Ảnh: Panasonic

Một chiếc máy ảnh Mirrorles dòng bình dân sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dùng cho mục đích chụp du lịch và lưu giữ khoảnh khắc gia đình. Ưu điểm của dòng máy Mirrorless so với DSLR là kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ và dễ dàng mang theo bất cứ nơi nào.

Máy ảnh Mirrorless là gì? Đây là loại máy ảnh không có gương lật như DSLR (gương lật có chức năng phản chiếu hình ảnh lên kính ngắm quang học). Người chụp sẽ quan sát bằng cách nhìn vào màn hình điện tử thay vì ngắm ống kính như trên DSLR.

Dưới đây là danh sách xếp hạng 5 chiếc máy ảnh Mirrorless theo tiêu chí bình dân, nhỏ gọn và có nhiều tính năng hay, theo trang Techradar (Mỹ).

1. Panasonic GF7

Panasonic GF7 - Ảnh: Panasonic

Panasonic GF7 sở hữu cảm biến Micro Four Thirds, độ phân giải 16 MP, màn hình cảm ứng có kích thước 3 inch với 1,040 triệu điểm ảnh, chụp ảnh liên tục 5,8 khung hình/giây. Lý do GF7 đứng đầu bảng xếp hạng này vì nó hội đủ các yếu tố mà người mới bắt đầu cần có.

Đặc biệt GF7 có kích thước nhỏ gọn đến nỗi có thể cho vào túi quần mà không tạo cảm giác vướng víu nhờ Panasonic đã thay loại ống kính mới nhỏ gọn hơn cho chiếc camera này.

2. Nikon 1 J5

Nikon 1 J5 - Ảnh: Nikon

Nikon 1 J5 được trang bị cảm biến kích thước 1 inch với độ phân giải 20,8 MP, màn hình kích thước 3 inch với 1,037 triệu điểm ảnh, chụp ảnh liên tục 60 khung hình/giây, quay video chuẩn 4K.

Nikon 1 J5 có thiết kế theo phong cách hoài cổ, đơn giản nhưng tinh tế. Bên cạnh đó, chiếc J5 này cũng được thừa kế những tính năng có sẵn từ dòng Nikon 1, trong đó có hệ thống lấy nét tự động cực nhanh và hiệu quả.

Khá nhiều người than phiền về cảm biến trên chiếc máy ảnh này quá nhỏ so với các máy khác cùng phân khúc trên thị trường, tuy nhiên bù lại J5 mang được dáng vẻ nhỏ gọn và tiện dụng hơn.

3. Fuji X-M1

Fuji X-M1 - Ảnh: Fujifilm


Fuji X-M1 sở hữu cảm biến APS-C với độ phân giải 16,3 MP, màn hình lật 3 inch với 921.000 điểm ảnh, chụp ảnh liên tục 5,6 khung hình/giây.

Chiếc máy ảnh này đã được bán ra một thời gian khá lâu và hiện nay giá thành đã được giảm xuống rất nhiều. Bên cạnh nét hoài cổ vốn có của Fuji, chiếc máy ảnh này cũng sử dụng cảm biến công nghệ X-trans giúp ảnh có màu sắc và độ nét tốt hơn. Bên cạnh đó, tính năng cho phép giả màu phim cũng là một điểm sáng giá trên sản phẩm này.

4.  Olympus E-PL7

Olympus E-PL7 - Ảnh: Olympus


Olympus E-PL7 sở hữu cảm biến Micro Four Thirds cùng độ phân giải 16,1 MP, màn hình lật 1,037 triệu điểm ảnh, chụp ảnh liên tục 8 khung hình/giây.

Dù vẫn không có nhiều tính năng nổi bật cũng như không thật sự nhỏ gọn, nhưng chính bởi thiết kế kim loại thanh thoát cùng giá thành rẻ đã giúp E-PL7 được xếp vào trong danh sách máy ảnh mirrorless bình dân.

5. Sony A5100

Sony A5100 - Ảnh: Sony


Sony A5100 sử dụng cảm biến APS-C với độ phân giải lên đến 24,3 MP, màn hình lật 3 inch với 921.000 điểm ảnh, tốc độ chụp 6 khung hình/giây và quay phim độ phân giải 1080p.

Từng xuất hiện trong các danh sách trước đây, Sony tiếp tục được vào danh sách năm nay với chiếc A5100 nhờ chất lượng ảnh tốt, cảm biến cho khả năng xử lý ảnh với độ chi tiết cao và ấn tượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.