Top 10 thực phẩm được mua nhiều nhất mùa dịch trên ứng dụng GrabMart

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Do Covid-19, người dân Sài Gòn tăng cường mua sắm online. Đặc biệt, trong số 10 loại thực phẩm bán chạy nhất trên ứng dụng Grab tháng 6.2021 chiếm ⅔ là các sản phẩm liên quan đến gạo và sữa.
Đợt giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM đã dẫn đến nhu cầu tăng cao với các dịch vụ giao thức ăn, đi chợ hộ /// Ảnh: Grab cung cấp Đợt giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM đã dẫn đến nhu cầu tăng cao với các dịch vụ giao thức ăn, đi chợ hộ - Ảnh: Grab cung cấp
Đợt giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM đã dẫn đến nhu cầu tăng cao với các dịch vụ giao thức ăn, đi chợ hộ
Ảnh: Grab cung cấp
Theo Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TP.HCM chợ tự phát tạm ngưng hoạt động và việc ra vào các chợ truyền thống bị hạn chế. Ngoài ra trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong đó có ổ dịch tại một số chợ đầu mối, người dân phải hạn chế ra đường ở mức tối đa. Việc này dẫn đến mức chi dùng các sản phẩm dịch vụ và ăn uống tại nhà của người dân TP.HCM tăng cao hơn. Điều này lý giải vì sao có sự bùng nổ trở lại của các loại hình giao đồ ăn và đi chợ online. Theo số liệu từ GrabFood, những món ăn như cơm, phở và sữa (trà sữa, sữa chua...) luôn nằm trong top 10 sản phẩm được đặt nhiều nhất trong thời gian từ ngày 30.5 đến nay.
Ngoài các suất ăn cơ bản hằng ngày, người dân tại TP.HCM cũng tìm đến các “chợ online” với tâm lý tích trữ đồ khô và tìm kiếm các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Trên GrabMart, các sản phẩm mì tôm, trái cây và sữa đã chiếm hơn 75% trong tổng số 10 mặt hàng bán chạy nhất tháng vừa qua. Bên cạnh tận dụng được sẵn nguồn hàng tại BigC, Co.op Mart và VinMart, GrabMart cũng phát triển thêm nguồn hàng từ cửa hàng cho đến chợ truyền thống, làm phong phú hơn những lựa chọn cho người dân.
Top 10 thực phẩm được mua nhiều nhất mùa dịch trên ứng dụng GrabMart - ảnh 1

Món ăn hằng ngày và bổ sung dinh dưỡng chiếm nhiều ưu thế trong giỏ hàng

Ảnh: Grab cung cấp

Sự lên ngôi của các sản phẩm ăn liền và các món cơm, phở cũng là kết quả của bộ phận lớn những người trẻ đô thị làm việc và học tập tại nhà. Nguyên nhân của hành vi này đến từ sự tiện lợi, thậm chí nhiều ứng dụng còn cho phép hẹn giờ giao đồ ăn đến nhà theo bữa.
Ngoài ra, dưới tác động của đại dịch Covid-19, hành vi người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn, đó là gia tăng chi tiêu hằng tháng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cụ thể là xu hướng ăn sạch. Khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report chỉ ra rằng trên 50% khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, các món ăn, đồ uống có nguồn gốc tự nhiên.
Grab cũng công bố Top 10 món ăn được "order" nhiều nhất trên ứng dụng này (GrabFood), bao gồm: Trà sữa, cơm gà, bánh mì, sữa chua, bánh tráng trộn, mì bò, cơm sườn, bún đậu, sữa tươi, cơm chiên.
Trong khi đó, Top 10 thực phẩm được nhờ "đi chợ hộ" thông qua GrabMart chính là: Sữa Milo, mì ăn liền vị chua cay, sữa dành cho người lớn tuổi, mì ăn liền lẩu Thái, miến ăn liền, thịt đùi heo, nho không hạt, thịt vai heo, sữa cho trẻ em và trẻ sơ sinh, sầu riêng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU