Tổng thống Trump tuyên bố chính phủ Mỹ sẽ không 'làm ăn' với Huawei

Thành Luân
Thành Luân
10/08/2019 12:34 GMT+7

Tổng thống Donald Trump vừa cho biết chính phủ Mỹ sẽ không còn bất kỳ thỏa thuận nào với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei, khi cuộc chiến thương mại tiếp tục leo thang.

Theo CNBC, ông Trump cho rằng việc không làm ăn với Huawei không có nghĩa là Mỹ sẽ không thực hiện một điều gì đó trong thỏa thuận thương mại. Cũng theo ông, Mỹ vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện một thỏa thuận, mặc dù Trung Quốc muốn làm gì đó.
Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ nói với CNBC rằng họ vẫn đang xử lý các giấy phép đặc biệt để các công ty Mỹ khởi động kinh doanh lại với Huawei, bình luận của ông Trump chỉ đề cập đến lệnh cấm chính phủ Mỹ mua thiết bị từ Huawei.
Quyết định của Tổng thống Trump về Huawei được đưa ra sau khi Trung Quốc tạm dừng mua nông sản Mỹ để trả đũa cho thuế suất mới của ông Trump đối với hàng hóa Trung Quốc vào tuần trước.

[VIDEO] Huawei vẫn tăng doanh thu dù bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Chính quyền Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại hồi tháng 5 vì những lo ngại về an ninh quốc gia, ngăn họ mua chip của Mỹ. Nhưng ông Trump vào tháng trước đồng ý mở cửa để một loạt công ty công nghệ gồm Google và Broadcom bán sản phẩm cho Huawei.
Tuy nhiên, vào tuần trước, ông Trump đột ngột chấm dứt thỏa thuận ngừng chiến với Trung Quốc bằng cách tuyên bố mức thuế 10% đối với hàng hóa trị giá 300 tỉ USD nhập khẩu từ Trung Quốc khi cho rằng Bắc Kinh đã không mua hàng nông sản của Mỹ với số lượng như đã hứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.