Tổng thống Joe Biden muốn đưa Mỹ giành lại vị thế lãnh đạo ngành bán dẫn

11/04/2021 14:20 GMT+7

Chính quyền Mỹ dưới thời ông Joe Biden bắt đầu đưa ra những động thái mạnh mẽ để giải quyết cơn khủng hoảng chip toàn cầu.

Trong đề xuất ngân sách vừa trình lên Quốc hội, Nhà Trắng kêu gọi nguồn tài trợ mới nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đang lan rộng.
The Verge tiết lộ Nhà Trắng có kế hoạch chi 150 triệu USD để thiết lập hai chương trình cho Viện Đổi mới Sản xuất (MII), một trong số đó hướng đến sản xuất chip nội địa. Với ngân sách dự kiến, MII được kỳ vọng sẽ giúp Mỹ lấy lại danh hiệu "nhà lãnh đạo toàn cầu" trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.
Đề xuất không chỉ nêu rõ cách thức MII hoàn thành mục tiêu mà còn chỉ ra những công ty nào sẽ nhận hỗ trợ từ chính quyền. Intel và Samsung là hai nhà sản xuất chip với nhiều cơ sở tại Mỹ, TSMC của Đài Loan cũng sẽ xây dựng nhà máy ở Arizona (Mỹ) trong năm nay.

Intel công bố kế hoạch sản xuất chip 20 tỉ USD để hồi sinh, giành lại thị phần từ châu Á

Khoản tiền này chỉ là một phần nhỏ trong gói 1.500 tỉ USD dùng để hỗ trợ các dự án năng lượng sạch, mở rộng truy cập internet băng thông rộng ở nông thôn và thúc đẩy sản xuất, sử dụng xe điện.
Ngày 12.4 sắp tới, Nhà Trắng và quan chức Nội các sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng chất bán dẫn. Cuộc trò chuyện sẽ tập trung vào kế hoạch việc làm của Tổng thống Biden và các phương pháp củng cố chuỗi cung ứng bán dẫn. Các công ty như Alphabet, AT&T, Ford, General Motors, Intel và Samsung dự kiến sẽ tham dự hội nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.