Tổng thống Donald Trump vẫn muốn 'cấm cửa' Huawei

19/08/2019 14:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không muốn Mỹ làm ăn với Huawei ngay cả khi chính quyền ông đang cân nhắc về việc gia hạn cho công ty này với các đối tác tại Mỹ.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đều đưa tin rằng Bộ Thương mại Mỹ dự kiến sẽ gia hạn bổ sung cho Huawei thêm một khoảng thời gian nữa để nhập khẩu các nguyên vật liệu và giao dịch với các công ty Mỹ nhằm phục vụ các khách hàng hiện tại.
Theo nguồn tin của Reuters, giấy phép tạm thời này sẽ gia hạn cho Huawei thêm 90 ngày. Tuy nhiên, trước khi lên chuyên cơ Air Force One tại một sân bay ở New Jersey vào hôm 18.8, ông Trump một lần nữa khẳng định mình không muốn Mỹ giao dịch với Huawei vì lý do an ninh quốc gia.
Ông Trump nói, “tại thời điểm này, có lẽ chúng tôi không muốn làm ăn với họ nữa. Tôi không muốn giao dịch (với Huawei) vì họ là một mối đe dọa với an ninh quốc gia và tôi cho rằng báo chí hiện nay đang đưa tin sai lệch một chút so với tình hình thực tế”.

Huawei vẫn tăng doanh thu dù bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Tổng thống Mỹ cho rằng, một số mảng nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Huawei có thể sẽ được nới lỏng trong lệnh cấm chung, nhưng điều đó rất phức tạp. Ông cũng không xác nhận gì về việc liệu chính quyền của Mỹ có gia hạn giấy phép tạm thời như báo chí đưa tin hay không.
Trước đó, ông Larry Kudlow - Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ cho biết, Bộ thương mại Mỹ sẽ gia hạn cấp phép cho Huawei thêm 3 tháng, như là một hành động thiện chí cho những thông tin tích cực bên lề các cuộc đàm phán thương mại quy mô lớn giữa Mỹ và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.