Tổng thống Donald Trump nói gì về lệnh cấm WeChat?

Thành Luân
Thành Luân
16/08/2020 16:41 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông ưu tiên về mặt an ninh quốc gia khi nói về lệnh cấm của ông đối với WeChat có thể gây hại cho doanh số iPhone từ Apple.

Theo Business Insider, trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu có lo ngại về việc cấm ứng dụng phổ biến của Trung Quốc có thể làm ảnh hưởng đến doanh số iPhone hay không, ông Trump chỉ nói: “Bất cứ điều gì”. Ông Trump sau đó nói thêm rằng ưu tiên của ông là làm những gì “tốt về mặt an ninh cho đất nước chúng ta”.
Vào đầu tuần này, ông Trump ban hành một lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ giao dịch với WeChat, một ứng dụng nhắn tin phổ biến được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Lệnh cấm có thể buộc Apple phải xóa ứng dụng WeChat khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, điều này sẽ khiến người dùng Trung Quốc không thể sử dụng WeChat. Lệnh cấm cũng khiến iPhone kém hấp dẫn hơn nhiều đối với người tiêu dùng Trung Quốc - những người sử dụng WeChat để làm mọi thứ, từ thanh toán hóa đơn đến giao tiếp với bạn bè và đồng nghiệp.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo lưu ý rằng doanh số iPhone có thể giảm tới 30% nếu WeChat bị gỡ bỏ khỏi iPhone trên toàn cầu, nhưng sẽ giảm khoảng 6% nếu Apple chỉ buộc phải xóa WeChat khỏi cửa hàng ở Mỹ mà thôi.
Lệnh cấm của ông Trump đối với WeChat cũng xảy ra đồng thời với TikTok - ứng dụng chia sẻ video phổ biến thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Các lệnh cấm chỉ là một trong số những hành động của chính quyền Mỹ đối với các công ty Trung Quốc mà họ cho rằng gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.