Toilet thông minh nhắc nhở người dùng nếu quá 15 phút

17/10/2019 16:24 GMT+7

Thượng Hải ( Trung Quốc ) lắp đặt khoảng 150 nhà vệ sinh công cộng thông minh, có chức năng đặc biệt đó là cảnh báo người dùng nếu ngồi quá 15 phút bên trong hoặc gọi nhân viên vệ sinh đến giúp đỡ.

Nhà vệ sinh mới là một phần trong những nỗ lực của Trung Quốc để mở rộng ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo vào cuộc sống của người dân, bên cạnh những thùng rác thông minh và đèn giao thông được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
Mỗi phòng vệ sinh có một cảm biến cơ thể người, sử dụng tia hồng ngoại và siêu âm để phát hiện người bên trong, cũng như họ đã ngồi ở đó bao lâu. Các cảm biến cũng giám sát chất lượng không khí bên trong buồng vệ sinh và tính năng tiết kiệm nước sẽ điều chỉnh mức nước dựa trên thời gian được tính toán.
“Tôi nghĩ rằng nhà vệ sinh thông minh là ý tưởng tốt nhưng sẽ là tồi tệ nếu nghĩ vào đó để đọc một cuốn tiểu thuyết”, Frank Lin, một người Thượng Hải, 22 tuổi, phát biểu về sáng kiến của chính quyền thành phố.
Công nghệ đang được ứng dụng ở mọi nơi, từ an ninh sân bay và phòng chống tội phạm đến phân loại rác ở Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích nhà vệ sinh mới này ở Thượng Hải.
Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến cũng đang có ý tưởng để làm cho các nhà vệ sinh công cộng “thông minh” hơn. Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan hồi đầu năm nay, hơn 700 thành phố ở Trung Quốc đã đề xuất hoặc đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông minh.
Năm 2019, quy mô thị trường của các thành phố thông minh của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt quá 10 ngàn tỉ nhân dân tệ và được dự đoán sẽ đạt 25 ngàn tỉ nhân dân tệ vào năm 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.