Tốc độ internet toàn cầu tăng theo từng năm

16/12/2017 11:28 GMT+7

Mặc dù Netflix và Google đều có công cụ đánh giá tốc độ internet, nhưng Speedtest của Ookla vẫn nhận được nhiều sự quan tâm nhất, đặc biệt là những số liệu về tốc độ internet toàn cầu (Speedtest Global Index) .

Theo Engadget, Speedtest Global Index là công cụ giúp đánh giá tốc độ internet tăng lên trên toàn cầu, giúp bạn biết được đất nước và khu vực của mình tăng lên như thế nào. Giờ đây Ookla tiếp tục cải tiến cách tiếp cận của mình bằng cách giới thiệu công cụ Global Speed cho thấy tốc độ kết nối internet trung bình trên toàn cầu.
Và dữ liệu cho thấy, tốc độ tải xuống trên mobile đã tăng 30,1% trong năm qua, còn tốc độ tải lên trên mobile tăng 38,9%. Công cụ này cũng cho thấy tốc độ tải xuống băng rộng cố định tăng 31,6% và tốc độ tải lên băng rộng tăng 25,9%.
Tháng 11, Speedtest ghi nhận 119 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ tải về trên mobile nhanh hơn mức trung bình của toàn cầu là 20,28 Mbps. Còn đối với băng rộng, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên mức trung bình toàn cầu.
Các quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ truy cập mobile tăng lớn nhất trong năm qua gồm Lào (tăng trưởng tốt nhất với mức 249,5%), Việt Nam, Trinidad/Tobago, Hồng Kông và Li băng.

tin liên quan

Sẽ có hơn 1 tỉ người dùng 5G vào năm 2023
Công nghệ di động thế hệ thứ 5 tuy vẫn còn đang trong giai đoạn được hình thành, nhưng dự kiến sẽ có khoảng 1 tỉ người trên thế giới dùng công nghệ dẫn đầu bởi Trung Quốc vào năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.