Tốc độ băng thông rộng của Singapore số 1 thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
13/08/2018 14:26 GMT+7

Singapore vừa đứng đầu bảng xếp hạng về tốc độ băng thông rộng cố định nhanh nhất toàn cầu lần thứ 12 liên tiếp.

Theo South China Morning Post, Singapore vượt lên 132 nước và vùng lãnh thổ trong chỉ số Speedtest Global của Ookla tháng 7, trở thành nước có tốc độ băng thông rộng cố định cao nhất. Tốc độ tải xuống (download) trung bình của Singapore là 181,47 Mbps, hơn gấp ba lần so với tốc độ download trung bình toàn cầu là 46,41 Mbps.
Hồng Kông đứng thứ nhì lần thứ hai liên tiếp với tốc độ tải xuống là 145,65 Mbps, cao hơn của Iceland, Romania và Hàn Quốc, ba nước lần lượt giữ vị trí thứ ba, tư và năm. Trung Quốc Đại lục đứng hạng 19, giảm hai bậc so với bảng xếp hạng tháng liền trước, với tốc độ download bình quân là 77,61 Mbps.
Bảng xếp hạng kiểm tra tốc độ băng thông rộng toàn cầu là bài thử nghiệm hằng tháng do Ookla, doanh nghiệp có trụ sở ở Mỹ chuyên kiểm tra, phân tích internet, thực hiện. Để được đưa vào chỉ số Speedtest Global, các nước và vùng lãnh thổ phải có hơn 3.333 kết quả từ người dùng riêng biệt khi sử dụng băng thông rộng cố định, và hơn 670 kết quả từ người dùng riêng rẽ cho di động.
Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên các bài kiểm tra tốc độ sử dụng nền tảng Speedtest.net của Ookla. Nền tảng này cho biết tốc độ tải xuống và tải lên của người dùng.
Dù Singapore dẫn đầu thế giới về tốc độ băng thông rộng, nước này vẫn đứng sau Hồng Kông về độ thâm nhập của băng thông rộng. Hồng Kông đứng hạng 20 với tỷ lệ thâm nhập là 31,6% trong khi Signapore ở hạng 29 với tỷ lệ thâm nhập là 26,1%.
Trung Quốc đứng nhất thế giới về tổng số thuê bao internet băng thông rộng, nhưng chỉ đứng 66 toàn cầu khi xét về tỷ lệ thâm nhập băng thông rộng. Chính phủ Trung Quốc có kế hoạch đầy tham vọng là phủ sóng internet băng thông rộng đến mọi miền, thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số giữa khu vực thành phố và nông thôn Trung Quốc. Nước này có kế hoạch bao phủ internet tại 98% các vùng nghèo đến năm 2020.
Về internet di động, Singapore vẫn còn phải cố gắng hơn. Qatar, Na Uy và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là ba nước đứng đầu trong bài kiểm tra internet di động vào tháng 7. Singapore đứng hạng tư với tốc độ download di động trung bình là 52,84 Mbps, cao hơn gấp đôi mức bình quân thế giới là 22,81 Mbps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.