Toàn cảnh Microsoft trong năm 2015

17/12/2015 09:36 GMT+7

Microsoft đã thực hiện nhiều thay đổi trong năm nay. Bạn có thể nhìn lại những nỗ lực của Microsoft trong năm 2015.

Microsoft đã thực hiện nhiều thay đổi trong năm nay. Bạn có thể nhìn lại những nỗ lực của Microsoft trong năm 2015, qua tổng hợp từ PCWorld.

Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành hàng đầu của công ty trong năm 2015. Nó loại bỏ những điều tồi tệ nhất của Windows 8, mang lại những điều tốt nhất của Windows 7 và thêm vào các đổi mới hấp dẫn như trợ lý ảo Cortana và ứng dụng Universal có thể làm việc trên tất cả nền tảng Windows. Nó thậm chí còn cho phép nâng cấp miễn phí từ Windows 7 hoặc 8.1 trong phạm vi một năm.
Windows 10 thực sự là một thành công của Microsoft sau thất bại ở Windows 8 - Ảnh: Reuters
Một số thay đổi trong Windows 10 khiến người dùng khó chịu đó là nó buộc cập nhật đối với phiên bản Home, và khả năng theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn. Điều đó giải thích lý do vì sao Windows 10 vẫn chỉ là hệ điều hành phổ biến thứ ba trong dòng sản phẩm của Microsoft. Vị trí đầu tiên vẫn thuộc về Windows 7.

Microsoft Edge

Đây là trình duyệt an toàn hơn so với Internet Explorer và được tích hợp trong Windows 10. Lúc khởi động, Edge kém hơn hầu hết các trình duyệt khác. Mặc dù nó đã được cải thiện rõ rệt sau đó nhưng việc thiếu tính năng plug-in và đồng bộ hóa trên các nền tảng khiến người dùng vẫn ưa chuộng trình duyệt khác hơn, như Chrome của Google, ít nhất trên PC. Mặc dù vậy, trình duyệt Edge trên điện thoại Windows vẫn được đánh giá tốt.

Surface Pro 4, Surface Book

Microsoft đã vượt qua chính bản thân về phần cứng Surface trong năm nay khi nâng cấp dòng Surface Pro và làm choáng thế giới về công nghệ đổi mới thông qua sự ra mắt của Surface Book.
Bộ đôi Surface mới ra mắt hồi tháng 10 nhận được những đánh giá tích cực - Ảnh: Microsoft
Surface Pro 4 đã cải thiện so với tiền nhiệm nhờ sự kết hợp của chip Skylake và thiết kế nguyên khối loại bỏ vấn đề làm mát. Trong khi đó, Surface Book là sản phẩm 2 trong 1 với bàn phím tích hợp pin phụ, thậm chí cả GPU rời. Đó thực sự là những đại sứ xuất sắc của nền tảng Windows 10.

Windows 10 Mobile và hệ thống phần cứng

Windows 10 Mobile vay mượn một số vấn đề của Windows 10, nhưng không đủ để thuyết phục người dùng iOS và Android chuyển sang. Vẫn còn khoảng cách về lượng ứng dụng, trong khi nó chưa thực sự được triển khai đến các thiết bị Windows Phone cũ.

Trong khi đó, bộ đôi cao cấp đầu tiên của Microsoft ra mắt sau gần 2 năm cũng không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. So với các điện thoại Windows khác, Lumia 950 và 950 XL không có sự nhảy vọt về phần cứng so với các điện thoại Android và iOS hiện tại. Chúng có lẽ chỉ là một chiếc phao cứu sinh tạm thời cho Windows Phone, vì vậy có lẽ một điện thoại Surface như tin đồn mới thực sự là sản phẩm nổi bật của Microsoft?

Continuum

Continuum thực sự là một tin vui dành cho Windows 10 Mobile. Nó đòi hỏi một thiết bị ngoại vi, chẳng hạn Display Dock, để mang đến ứng dụng Universal cho các thiết bị vận hành trên nền tảng của Windows 10 bằng cách thay đổi khả năng hiển thị của ứng dụng trên màn hình.
Continuum là cơ sở để Microsoft phát triển phụ kiện Display Dock - Ảnh: Microsoft
Quan trọng hơn, Continuum được Microsoft làm cơ sở để đưa ra tuyên bố rằng một chiếc điện thoại Windows cũng có thể trở thành máy tính, điều mà chưa đối thủ cạnh tranh nào của nó làm được.

Cắt giảm không gian lưu trữ trên OneDrive

Trong năm 2014, Microsoft đã hứa rằng người dùng đăng ký Office 365 sẽ được lưu trữ không giới hạn trên OneDrive. Thế nhưng cách đây không lâu, công ty đã rút lại lời hứa của mình với một loạt thay đổi trong chính sách lưu trữ. Không chỉ riêng thuê bao Office 365 mà cả những chính sách dành cho không gian lưu trữ miễn phí cho người dùng mới cũng đã được thay đổi.

Vài ngày trước, Microsoft đã lặng lẽ ra mắt phiên bản OneDrive Preview như là một nỗ lực miễn cưỡng của hãng nhằm đáp lại những phản ứng mạnh mẽ từ người dùng. Về cơ bản nó sẽ cho phép người dùng giữ không gian lưu trữ miễn phí hiện tại của OneDrive (không áp dụng cho thuê bao Office 365) nếu họ chấp nhận các điều khoản mà Microsoft đưa ra.

HoloLens và Office 2016

HoloLens là phát súng đầu tiên của Microsoft vào công nghệ thực tế ảo. Nó được đánh giá khá cao mặc dù vẫn chưa được xuất xưởng. HoloLens tạo ra sự phấn khích cho người dùng đối với công nghệ tương lai.
HoloLens là thiết bị thực tế ảo đang rất được người dùng mong đợi - Ảnh: AFP
Có một điều cần lưu ý là HoloLens có thể sẽ không xuất hiện cho đến năm 2016, hoặc thậm chí nó chỉ là một sản phẩm thử nghiệm của Microsoft.

Trong khi đó, cho dù bạn mua phiên bản độc lập hoặc một thuê bao Office 365 thì phiên bản mới nhất của Office được tối ưu hóa cho những nhu cầu chính của người dùng, mà cụ thể đó là các khách hàng doanh nghiệp. Nó đảm bảo cho khách hàng doanh nghiệp cảm thấy hạnh phúc với những gì có trên ứng dụng văn phòng mới với nhiều tính năng khá hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.