Tòa án Mỹ không thể buộc nghi can cung cấp mật khẩu mở khóa thiết bị

Thành Luân
Thành Luân
27/11/2019 09:10 GMT+7

Các cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ có thể khó khăn hơn trong việc buộc nghi phạm mở khóa thiết bị của họ.

Theo Engadget, tòa án tối cao Pennsylvania (Mỹ) đã ra phán quyết cho rằng, các nhà chức trách xử vụ Joseph J. Davis - bị cáo trong vụ kiện khiêu dâm trẻ em - đã vi phạm hiến pháp sửa đổi thứ năm khi buộc anh ta cung cấp mật khẩu truy cập máy tính của mình.
Phán quyết này được đưa ra khi một tòa án cấp dưới xác định yêu cầu của họ đối với Davis được miễn trừ khỏi hiến pháp sửa đổi sau khi bị cáo này thừa nhận sự hiện diện của nội dung khiêu dâm trẻ em trên máy tính của mình. Phía tòa án tối cao bác bỏ lập luận này khi cho rằng mật khẩu được bảo vệ theo hiến pháp sửa đổi.
Quyết định này nhận được sự ủng hộ từ các nhóm vận động khi cho rằng, mọi người có vô số thông tin cá nhân trên thiết bị của họ và chính phủ không nên buộc họ vào “tình huống không thể thắng” khi muốn chống lại lệnh của tòa án.
Được biết, hiến pháp sửa đổi thứ năm được đưa ra không phải là một lá chắn đảm bảo chống lại việc cung cấp mật khẩu, mà nó phụ thuộc vào các trường hợp cụ thể của tòa án. Chỉ một khi phán quyết của tòa án đưa ra, cảnh sát mới có thể buộc nghi can cung cấp mật khẩu bảo vệ, còn nếu không họ phải bẻ khóa thiết bị nếu muốn xem nó chứa những gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.