Tính năng trên LinkedIn giúp kiểm tra mức lương bạn đáng được hưởng

04/11/2016 09:56 GMT+7

Dựa vào các thông tin như nghề nghiệp, nơi làm việc, trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm, ứng viên có thể biết được mức lương mình sẽ nhận là bao nhiêu.

LinkedIn mới đây đã tung ra tính năng cho phép người dùng biết được mức lương xứng đáng nhận, trước khi quyết định ứng tuyển vào một công việc cụ thể. Mạng xã hội việc làm hàng đầu thế giới gọi đây là tính năng LinkedIn Salary.
Kích hoạt tính năng này, ứng viên được tùy chọn nhiều chế độ. Ví dụ như nghề nghiệp yêu thích, vị trí yêu thích, nơi làm yêu thích, các bằng cấp đã đạt được. Sau cùng, LinkedIn Salary sẽ công bố một mức lương nhất định từ các thông tin có được.
Giả sử, ứng viên muốn tìm hiểu về vị trí giám đốc kinh doanh, chọn nơi làm là thành phố San Fransisco (Mỹ), LinkedIn Salary đã trả về mức lương 90.000 USD/năm. Nếu tính cả các phụ cấp, thưởng định kỳ… tổng thu nhập dự tính lên tới 114.000 USD.
Chức năng Salary sẽ chỉ ra mức lương bạn đáng được hưởng Ảnh: Reuters
Nếu cung cấp thêm được số năm kinh nghiệm làm việc, hệ thống có thể đưa ra con số chính xác hơn. Cụ thể, vẫn công việc trên, ứng viên có số năm kinh nghiệm dưới 1-5 năm, mức lương sẽlà 80.000 USD/năm, tổng thu nhập chỉ còn 95.000 USD/năm.
Ngoài ra, ứng viên cũng có thể cung cấp thêm bằng cấp, cũng như trình độ học vấn. Nếu có bằng MBA,mức thu nhập có thể lên đến 100.000 USD/năm, trình độ thạc sĩ là 99.000 USD/năm, còn bằng cử nhân chỉ là 90.000 USD/năm.
Tất nhiên, mạng xã hội LinkedIn không phải là đơn vị đầu tiên đưa ra chức năng tính toán thu nhập của ứng viên. Nhưng xét cho tới thời điểm hiện tại, Salary của LinkedIn vẫn là công cụ tốt nhất trên thị trường việc làm toàn cầu.
Dự kiến, LinkedIn Salary có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vào năm 2017, bao gồm của Việt Nam. Còn ở thời điểm hiện tại, chỉ những ứng viên sinh sống tại các quốc gia là Mỹ, Anh và Canada mới có thể dùng tính năng Salary.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.