Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 có thể bị đánh lừa

01/04/2017 12:29 GMT+7

Nhận diện khuôn mặt, tính năng bảo mật mới nhất mà Samsung đưa vào Galaxy S8, có thể dễ dàng bị đánh lừa bởi hình ảnh giả mạo.

Theo Business Insider, tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách nhìn vào camera phía trước máy. Trong video giới thiệu ngắn gọn về tính năng này, Samsung cho thấy nó mở khóa thực sự nhanh hơn so với sử dụng dấu vân tay.
Tuy nhiên tính năng này nhanh chóng bộc lộ điểm yếu, khi một đoạn video vừa được đăng tải từ iDeviceHelp cho thấy, họ có thể đánh lừa tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 bằng hình ảnh.
Sau khi video được xuất bản, một phát ngôn viên của Samsung đã nói với Business Insider rằng nhận diện khuôn mặt của điện thoại không phải là một tính năng an toàn, thay vào đó nó chỉ là cách để mở khóa điện thoại vào màn hình Home một cách nhanh chóng mà thôi.
Người phát ngôn này cho biết: “Nhận diện khuôn mặt là một hành động thuận lợi để mở khóa điện thoại của bạn, tương tự như hành động vuốt để mở khóa. Chúng tôi cung cấp mức xác thực sinh trắc học cao nhất đó là vân tay và mống mắt để khóa điện thoại cũng như xác nhận quyền truy cập vào Samsung Pay hoặc Secure Folder”.
Galaxy S8 cũng cảnh báo người dùng rằng tính năng này không an toàn như máy quét vân tay hoặc mống mắt, và nó có thể bị lừa bằng những hình ảnh trông giống với khuôn mặt của bạn.
Tuy nhiên, trên thực tế đã có những công nghệ nhận dạng khuôn mặt thông minh tồn tại trên thị trường, có thể nhận dạng khuôn mặt cực kỳ chuẩn xác. Ví dụ như Windows Hello sử dụng cảm biến đặc biệt để phân tích đường nét khuôn mặt, và nó chính xác đến nỗi có thể nhận biết cặp song sinh giống hệt nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.