Tính năng liên lạc vệ tinh của iPhone 13 giới hạn tại một số thị trường

Thành Luân
Thành Luân
06/09/2021 13:50 GMT+7

Cây viết Mark Gurman của Bloomberg vừa cung cấp thêm thông tin chi tiết về tính năng liên lạc vệ tinh LEO trên loạt iPhone 13 và cách Apple triển khai nó.

Theo 9to5Mac, trong bản tin Power On của mình, ông Gurman cho biết các tính năng vệ tinh trên iPhone 13 sẽ chỉ có sẵn ở một số thị trường nhất định. Ông nói, “Các tính năng khẩn cấp sẽ chỉ hoạt động ở những khu vực không có bất kỳ vùng phủ sóng di động nào và chỉ ở một số thị trường nhất định. Apple cuối cùng sẽ triển khai một loạt vệ tinh của riêng mình để truyền dữ liệu đến các thiết bị, nhưng kế hoạch đó có thể còn nhiều năm nữa mới thực hiện được”.
Ông cũng cho biết Apple sẽ không cung cấp cho người dùng iPhone khả năng thực hiện cuộc gọi khi không có vùng phủ sóng di động. “Một số người hỏi tôi rằng với những tính năng mới này, iPhone có thể được sử dụng như một điện thoại vệ tinh và có khả năng thực hiện cuộc gọi ở mọi nơi trên thế giới mà không cần phủ sóng di động hay không. Câu trả lời là không lớn. Điều đó không xảy ra bây giờ, năm sau hay bất cứ lúc nào trong tương lai gần”, ông Gurman nói.
Gurman giải thích rằng việc khởi chạy tính năng này sẽ yêu cầu phần cứng vốn chưa sẵn sàng. Ngoài ra, nó sẽ là đắt tiền và có thể gây ra một cuộc phản ứng từ các nhà cung cấp điện thoại mà Apple dựa vào.
Vào tuần trước, Bloomberg cho biết Apple đang làm việc trên ít nhất hai cách tiếp cận: Truyền tin nhắn khẩn cấp ngắn và gửi tín hiệu khẩn cấp SOS cho các cuộc khủng hoảng, như tai nạn máy bay hoặc chìm tàu, ở các khu vực xa xôi.
Apple dường như sẽ tích hợp tính năng nhắn tin vệ tinh khẩn cấp vào ứng dụng Messages, cho phép người dùng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp và bạn bè thân thiết mà không cần bất kỳ tín hiệu di động nào. Bloomberg cho biết các tin nhắn khẩn cấp sẽ xuất hiện dưới dạng bong bóng màu xám, kết hợp với màu xanh iMessage truyền thống và màu xanh lá cây SMS. Cuộc gọi điện thoại cuối cùng cũng có thể được hỗ trợ.
Báo cáo cho biết thêm kết nối với vệ tinh sẽ yêu cầu người dùng ở bên ngoài và có thể mất đến một phút để nhận được tín hiệu.
Apple dự kiến sẽ chính thức trình làng iPhone 13 tại một sự kiện truyền thông vào tháng 9, tuy nhiên vẫn chưa biết liệu Apple có cung cấp cho khách hàng việc xem trước các tính năng vệ tinh hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.