Tính năng Deep Fusion dành cho iPhone 11 xuất hiện trên iOS 13.2 beta

02/10/2019 14:41 GMT+7

Giờ đây bạn có cơ hội dùng thử tính năng “nhiếp ảnh máy học” Deep Fusion mà Apple từng hé lộ tại sự kiện ra mắt iPhone mới.

Theo Engadget, bản beta mới nhất dành cho nhà phát triển (iOS 13.2) sẽ đưa tính năng Deep Fusion vào ba mẫu máy iPhone 11, qua đó cho phép máy ảnh trên iPhone mới tận dụng công nghệ máy học (machine learning) để tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết cao, sắc nét và tự nhiên hơn trên ống kính chính và ống kính tele nhờ khả năng kết hợp nhiều bức ảnh.
Deep Fusion cũng giúp chụp ảnh thiếu sáng sắc nét hơn bằng cách ghép ba bức ảnh trung tính và phơi sáng cao ở các mức độ khác nhau. Hệ thống máy học sẽ kiểm tra bối cảnh của hình ảnh để điều chỉnh vị trí của các điểm ảnh (pixel) dựa theo từng ngữ cảnh. Ví dụ, các pixel đám mây sẽ được xử lý khác với các pixel ở vùng da người. Sau đó, công nghệ này kết hợp cấu trúc và độ nổi khối (giá trị volume) dựa theo tỷ lệ để tạo ra bức ảnh có độ chi tiết cao.
Có một số giới hạn của công nghệ này, bạn không thể dùng Deep Fusion trên ống kính siêu rộng, nếu ảnh chụp ở ống kính siêu rộng sẽ sử dụng SmartHDR để duy trì phơi sáng tốt, quá trình chụp nhanh chóng và mất khoảng 1 giây để xử lý. Thứ hai, nó chỉ hoạt động trên ba mẫu iPhone 11 vừa ra mắt là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, do phụ thuộc vào chip Apple A13.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.