Tính năng chụp ảnh HDR trên smartphone mang ý nghĩa gì?

06/09/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Bạn có thể thấy ba chữ “HDR” trên ứng dụng camera của smartphone khi tiến hành chụp ảnh, thế nhưng nhiều người lại bỏ qua nó trong khi đây là một tính năng rất hữu dụng khi chụp ảnh.

(TNO) Bạn có thể thấy ba chữ “HDR” trên ứng dụng camera của smartphone khi tiến hành chụp ảnh, thế nhưng nhiều người lại bỏ qua nó trong khi đây là một tính năng rất hữu dụng khi chụp ảnh.

Samsung Galaxy S6 và LG G4 là hai smartphone trang bị tính năng chụp ảnh HDR
Theo Techinsider, HDR là viết tắt của “High Dynamic Range” giúp cho hình ảnh của bạn trông đẹp hơn bằng cách làm cho smartphone của bạn có ba hình ảnh thay vì chỉ một. Mỗi một trong ba hình ảnh được chụp với các mức độ sáng khác nhau.

Ứng dụng camera trên smartphone của bạn sau đó sẽ pha trộn các bộ phận từ ba hình ảnh để tạo ra một bức ảnh duy nhất với sự cân bằng tốt nhất của bóng tối và ánh sáng.

Bạn sẽ không nhìn thấy ba hình ảnh với độ phơi sáng khác nhau trong bộ sưu tập ảnh của điện thoại, nhưng có thể liên tưởng rằng nó sẽ tạo ra một bức ảnh có độ sáng cao, một bức ảnh có độ sáng thấp và một bức ảnh có độ sáng bình thường.
Bức ảnh HDR (hình cuối cùng) là kết quả của sự kết hợp giữa ba hình ảnh có độ phơi sáng khác nhau trước đó

Phiên bản cỡ lớn của bức ảnh HDR có chứa các yếu tố từ cả ba hình ảnh có độ phơi sáng khác nhau
Mặc dù vậy nó không làm việc với mọi tình huống. Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ tính năng chụp ảnh HDR tự động, bạn có thể không cần phải lo lắng về các tình huống dưới đây, nhưng cần biết rằng tính năng chụp ảnh HDR tự động trong nhiều smartphone không phải luôn hoàn hảo.

HDR làm việc tốt nhất trong môi trường thiếu sáng mà không sử dụng đèn flash (thường trong nhà), chụp ảnh cận cảnh, cảnh quan và hầu hết ảnh chụp chân dung.

Nhưng nếu bạn muốn giữ sự tương phản rõ rệt giữa một hình bóng ngược sáng, hoặc tạo ra bức ảnh có màu sắc sinh động, bạn nên tắt tính năng HDR đi.
Chụp ảnh HDR không phải là lựa chọn tốt cho việc chụp ảnh ngược sáng như trong hình
Ngoài ra, chụp ảnh HDR không phải là lựa chọn lý tưởng nếu bạn hoặc đối tượng mà bạn chụp đang di chuyển, bởi vì điện thoại của bạn chụp ba hình ảnh thay vì một nên bức ảnh cuối cùng có thể xuất hiện một số vết mờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.