Tin tặc Trung Quốc nghi trộm 87 triệu USD tiền mã hóa bị bắt

Thu Thảo
Thu Thảo
20/08/2018 19:26 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc ở nhiều thành phố vừa bắt ba đối tượng bị cáo buộc đánh cắp bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác trị giá tổng cộng khoảng 87 triệu USD.

Theo Tân Hoa xã, ba tin tặc bị bắt vào ngày 15.8 tại tỉnh Hồ Nam, Trường Xuân và thủ đô Bắc Kinh sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra nhiều tháng qua.
Một người tự khai là nạn nhân, có họ Zhang, lần đầu nộp đơn khiếu nại, tố cáo tại sở cảnh sát ở thành phố Tây An hồi tháng 3. Ông Zhang cho biết máy tính của ông bị tấn công và 14,5 triệu USD giá trị tài sản tiền mã hóa bị đánh cắp.
Cuộc điều tra của cảnh sát được một số hãng internet giấu tên hỗ trợ. Cảnh sát khoanh vùng nghi phạm họ Zhou, người bị cho là thực hiện tấn công từ xa để chuyển tiền từ máy tính của ông Zhang vào túi riêng. Cảnh sát sau đó xác định thêm hai người nữa có thể là đồng phạm của ông Zhou. Đây là những tin tặc giàu kinh nghiệm.
Bộ ba bị cáo buộc là tiến hành một loạt đợt xâm nhập mạng bất hợp pháp vào mạng lưới của cá nhân và của doanh nghiệp, cướp tổng cộng 600 triệu nhân dân tệ, tương đương 87 triệu USD, tài sản tiền mã hóa.
Vụ bắt giữ xảy ra ở thời điểm cảnh sát Trung Quốc đẩy mạnh nỗ lực giải quyết tội phạm mạng liên quan đến tiền mã hóa. Cách đây một tháng, cảnh sát thành phố Đại Liên bắt giữ 20 kẻ tình nghi tại một hãng công nghệ thông tin. Họ bị cáo buộc sử dụng phần mềm khai thác tiền mã hóa độc hại để lây nhiễm cho một triệu máy tính, cướp hơn 2 triệu USD trong 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.