Tin tặc tấn công website Công Đảng Anh trước bầu cử

14/11/2019 10:05 GMT+7

Các dịch vụ web của Công Đảng Anh bị tin tặc tấn công bằng lưu lượng truy cập độc hại, với mục tiêu đánh sập chúng.

Theo Reuters, đại diện Công Đảng nói đây là một cuộc tấn công mạng tinh vi với quy mô lớn, nhưng vấn đề đã được giải quyết nhờ vào phản ứng nhanh chóng và hệ thống bảo mật chắc chắn của họ. Họ cũng tự tin không có dữ liệu nào bị đánh cắp.
Trung tâm An ninh mạng quốc gia của Anh cho biết đây là cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), nhằm khiến máy chủ quá tải khi phải tiếp nhận lượng yêu cầu truy cập quá lớn. Bản chất của nó gây khó khăn trong việc quy trách nhiệm cho một tổ chức cụ thể.
Lãnh đạo Công Đảng Jeremy Corbyn phát biểu ông đang lo lắng sau khi vụ việc xảy ra. Người phát ngôn của Đảng này nói cuộc tấn công đã làm chậm lại một số hoạt động trong chiến dịch bầu cử, nhưng chúng đã được khởi động lại. Hiện một số trang web của Công Đảng đã ngừng hoạt động nhưng không phải do bị tấn công, nguồn thạo tin tiết lộ.
Các cơ quan an ninh Anh đã cảnh báo về việc Nga và một số quốc gia khác có thể sử dụng tấn công mạng hoặc thông điệp chính trị trên mạng xã hội để tác động vào bầu cử Anh vào tháng 12 tới. Moscow nhiều lần bác bỏ các cáo buộc về hoạt động can thiệp bầu cử.
Một nguồn tin tiết lộ rằng điều tra ban đầu không tìm thấy mối liên quan giữa cuộc tấn công mạng vào Công Đảng với yếu tố nước ngoài.
Ủy ban Tình báo và An ninh Quốc hội Anh đã điều tra các hoạt động nhằm vào chính trị Anh của Nga. Các buộc tội về gián điệp và can thiệp vào các cuộc bỏ phiếu, bao gồm cuộc trưng cầu dân ý Brexit 2016 và bầu cử quốc gia 2017 được cho là có xuất hiện trong báo cáo điều tra. Tuy nhiên, chính phủ Anh từ chối công khai nó trước cuộc bầu cử sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.