Tin tặc tấn công một khách sạn ở Áo

30/01/2017 15:56 GMT+7

Tin tặc vừa thực hiện một vụ chèn mã độc tống tiền (ransomware) vào một khách sạn sang trọng ở Áo, làm cho hệ thống an ninh mạng tại đây bị tê liệt, dẫn đến việc khách không thể ra vào phòng ở.

Theo Neowin, khách sạn 4 sao Romantik Seehotel Jaegerwirt là nạn nhân mới nhất của vụ tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware). Điều đáng lo ngại là hệ thống an ninh quản lý cửa ra vào phòng ở đã bị tin tặc kiểm soát, dẫn đến việc khách không thể ra vào phòng được.
Sau khi thực hiện vụ tấn công, tin tặc đã yêu cầu khách sạn phải nộp một khoản tiền chuộc mới mở lại hệ thống mạng. Sau đó, quản lý khách sạn đã nộp 1.600 USD theo lời đề nghị của tin tặc.
Theo hãng bảo mật Trend Micro, vụ tấn công nói trên là minh chứng cho rằng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền sẽ là một hình thức được tin tặc ưa thích sử dụng trong năm 2017.
Trong đó, điểm nổi bật của ransomware 2017 nằm ở phương pháp tấn công. Mã độc này không còn đơn giản là lây nhiễm qua máy tính như những năm trước, mà mục tiêu có thể mở rộng hơn sang các tổ chức doanh nghiệp hoặc cả máy ATM.
Các chuyên gia an ninh cũng khuyến cáo người dùng rằng, để đảm bảo các dữ liệu máy tính không bị đe dọa trước mã độc tống tiền, họ cần cẩn trọng khi nhấp vào các tập tin lạ, đặc biệt từ những địa chỉ lạ. Ngoài ra, người dùng cũng nên sao lưu các dữ liệu của mình lên các dịch vụ lưu trữ đám mây để có thể phục hồi các tập tin khi bị mã độc tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.