Tin tặc Nga chế USB hủy diệt thiết bị

15/04/2015 14:50 GMT+7

(TNO) Sau khi nghe tin đồn về một dạng bút USB 'nướng' laptop khi cắm vào máy, một chuyên gia máy tính của Nga đã tìm cách tái dựng thiết bị phá hoại này.

(TNO) Sau khi nghe tin đồn về một dạng bút USB “nướng” laptop khi cắm vào máy, một chuyên gia máy tính của Nga đã tìm cách tái dựng thiết bị phá hoại này.

Nên cẩn trọng trước USB có in chữ số - Ảnh: Flickr
Hãng Sputnik News ngày 15.4 dẫn lời chuyên gia có biệt danh “Tím sẫm” cho hay đã nghe câu chuyện về một gã loanh quanh ở tàu điện ngầm “thó” ổ chép nhanh USB từ ba lô của người qua lại. Bút USB có dòng chữ số 128 trên thân. Khi về nhà, y cắm USB vào laptop và “đùng” một phát phân nửa chiếc máy tính cháy sạch.
“Tím sẫm”, hiện làm việc tại một công ty phát triển và sản xuất thiết bị điện tử, quyết định gắn lại các chi tiết trên bản mạch in sẵn và tái dựng thành công USB có khả năng “nướng” máy tính.

“Tím sẫm” viết: “Trong vòng một tuần, tôi đã phát triển bản mạch đặc biệt và đặt thêm một số phụ kiện. Sau vài tháng chờ đợi, tôi đã tạo ra nguyên mẫu hoàn chỉnh. Tôi đã thử nghiệm ý tưởng và “đốt cháy sạch” mọi thứ trong tay”.

Kế đến, chuyên gia này tạo ra “phiên bản chiến đấu” nhưng bên ngoài vẫn giống một bút USB bình thường, với mục đích trừng phạt bất cứ người nào dám ăn cắp thiết bị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.