Tin tặc có thể chèn mã độc tống tiền vào máy ảnh kỹ thuật số

Thành Luân
Thành Luân
12/08/2019 14:51 GMT+7

Tại Hội nghị hack DEF CON hằng năm ở Las Vegas (Mỹ), một nhà nghiên cứu bảo mật đã chứng minh việc mã hóa máy ảnh kỹ thuật số bằng ransomware dễ dàng như thế nào.

Theo Mashable, máy ảnh cụ thể được đề cập là một chiếc Canon EOS 80D, nhưng nhà nghiên cứu Eyal Itkin đến từ Check Point nói rằng tin tặc có thể thực hiện điều tương tự với nhiều máy ảnh DSLR khác. Và một khi điều đó xảy ra, người dùng có thể nói lời tạm biệt với các bức ảnh của mình trừ khi chấp nhận thanh toán tiền để chuộc lại.
Eyal Itkin lưu ý rằng nhiều máy ảnh kỹ thuật số ngày nay được trang bị Wi-Fi. Bằng cách lừa máy ảnh cài đặt bản cập nhật firmware độc hại từ xa, điều mà Eyal Itkin có thể làm nếu sử dụng cùng mạng Wi-Fi với máy ảnh, anh ta có thể mã hóa tất cả ảnh của máy ảnh và buộc nó hiển thị yêu cầu chuộc tiền. Nói cách khác, mọi người không cần phải nhấp vào một liên kết hoặc cài đặt tập tin sơ sài để có thể bị tấn công.
Itkin cảnh báo người dùng máy ảnh kỹ thuật số nếu không sử dụng Wi-Fi, hãy tắt nó đi. Điều tương tự cũng xảy ra với kết nối Bluetooth.
Cũng theo Itkin, anh đã gửi thông tin về lỗ hổng đến Canon và họ đã đưa ra cách khắc phục, tuy nhiên người dùng phải cập nhật chương trình cơ sở trên máy ảnh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.