Tin nhắn gửi bằng iMessage có thể được chỉnh sửa?

Thành Luân
Thành Luân
03/05/2020 08:57 GMT+7

Apple dường như muốn cung cấp cho người dùng iMessage một tùy chọn để họ có thể chỉnh sửa tin nhắn ngay cả sau khi chúng được gửi.

Theo iPhoneHacks, thông tin này được tiết lộ trong bằng sáng chế mà Apple đã gửi lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) khi công ty cố gắng đưa khả năng chỉnh sửa văn bản và trình khởi chạy ứng dụng trực tiếp trong iMessages của iOS.
Chỉnh sửa tin nhắn không phải là tính năng quá mới mẻ trong một ứng dụng nhắn tin di động, tuy nhiên Apple cho rằng các ứng dụng nhắn tin thế hệ hiện tại vẫn bị hạn chế một số khả năng. Cụ thể, chúng không cung cấp các tính năng như nhận tin nhắn, chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trước đó, hiển thị tin nhắn riêng tư, đồng bộ hóa nội dung giữa người dùng và nhập chữ viết tay.

Nhưng Apple muốn thay đổi điều đó trong tương lai

Ảnh chụp màn hình

Apple cũng cho thấy các ứng dụng hiện tại thiếu khả năng nhanh chóng định vị nội dung bên trong chuỗi tin nhắn, tích hợp camera, chia sẻ nội dung và các ứng dụng tương tác tích hợp. Ngoài ra còn có nhãn dán, thanh toán di động, đề xuất, tương tác với hình đại diện ảo, dịch thuật tiếng nước ngoài, gắn cờ tin nhắn và kết hợp tin nhắn thành một nhóm.
Bằng sáng chế mới của Apple cũng nói rằng người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng hơn để tạo ảnh hưởng đến tin nhắn, chẳng hạn như hiệu ứng bóng bay và pháo hoa hiện tại. Công ty đề xuất sử dụng cử chỉ và đa chạm để thêm các hiệu ứng tin nhắn như vậy. Công ty đã đưa ra một ý tưởng để cho các ứng dụng nhỏ bên trong ứng dụng iMessages tương tác với các tin nhắn đang được gửi. Một số ứng dụng có thể chỉnh sửa tin nhắn trong khi những ứng dụng khác có thể xóa tin nhắn khỏi điện thoại của người dùng đối diện.

Chỉnh sửa tin nhắn sẽ đưa iMessages trở nên hấp dẫn hơn nữa

Ảnh chụp màn hình

Một bản vẽ được cung cấp trong tài liệu của bằng sáng chế cho thấy các ứng dụng nhỏ có thể cho phép người dùng tương tác với các tin nhắn như thế nào. Giao diện người dùng trông tương tự như dock iOS hiện trên màn hình chính nhưng nó hiện diện bên trong ứng dụng iMessages. Giải pháp này có thể làm cho ứng dụng iMessages giống hệt với ứng dụng WeChat - vốn đã phổ biến nhờ tích hợp các ứng dụng nhỏ gọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.