'Tín đồ' công nghệ cần thực hiện gì ngay đầu năm 2018?

02/01/2018 21:24 GMT+7

Ngay trong đầu năm 2018, nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các sản phẩm công nghệ thì có thể "làm mới" bản thân bằng việc áp dụng một số công việc như sau.

Loại bỏ các thiết bị không sử dụng
Nếu có các thiết bị đặt tại văn phòng hoặc nhà riêng, bây giờ là thời điểm phù hợp để dọn sạch chúng. Cho dù đó là một hệ thống âm thanh stereo, một điện thoại cũ… thì hãy mang nó đến một cửa hàng từ thiện hoặc thông qua dịch vụ tái chế bởi vì bộ sưu tập thiết bị của bạn có thể tăng lên trong năm nay.
Hãy loại bỏ những thiết bị công nghệ cũ mà bạn không cần đến Ảnh: Digitaltrends
Cập nhật cho tất cả ứng dụng
Dù đó là ứng dụng dành cho Android, iOS, BlackBerry hoặc Windows Phone thì hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất của nó. Bản cập nhật thông thường sẽ mang lại phần sửa lỗi hoặc giúp ứng dụng hoạt động nhanh hơn. Đôi khi nó còn bổ sung cho người dùng nhiều tính năng mới, do đó đừng bỏ qua nó.
Thay đổi mật khẩu
Hãy đảm bảo tất cả các chi tiết như email hay tài khoản đăng nhập dịch vụ được thay đổi mật khẩu, bởi điều này sẽ giúp bạn an toàn hơn.
Sao lưu máy tính vào ổ cứng gắn ngoài
Sao lưu dữ liệu từ laptop và PC là điều bạn không phải lúc nào cũng nghĩ đến trong trường hợp bị mất tất cả. Do đó, nếu có ít tiền mặt, hãy mua một ổ cứng gắn ngoài như My Passport của Western Digital hoặc một trong các thiết bị của LaCie để thực hiện sao lưu chúng.
Hãy sao lưu các dữ liệu cần thiết trên máy tính vào ổ cứng di động Ảnh: Pinterest
Đăng ký Dropbox hoặc Google Drive
Dropbox và Google Drive là những cách tuyệt vời để giữ tất cả các tệp của bạn để có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào bạn đang làm việc, cho dù đó là điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.
Bạn có được một ít bộ nhớ miễn phí trước khi phải trả thêm phí, cộng thêm có thể truy cập vào tài khoản của mình thông qua các trang web Dropbox hoặc Google trên trình duyệt hoặc ứng dụng miễn là bạn có kết nối internet.
Sử dụng mạng xã hội phù hợp nhất
Nếu đang có một số tài khoản mạng xã hội nhưng chỉ thực sự sử dụng một hoặc hai, bạn có thể cần phải xóa những thứ mà mình không quan tâm nữa và chú ý nhiều hơn vào công việc của mình.
Hãy sử dụng các trang mạng xã hội một cách hợp lý Ảnh: Reuters
Bạn cũng có thể lướt danh sách bạn bè trên Facebook hoặc những người bạn theo dõi trên Twitter và quyết định loạt bỏ danh sách những người bạn mà mình không quan tâm vào năm 2018.
Quản lý danh bạ điện thoại
Địa chỉ liên lạc trong điện thoại là điều bạn cần chú ý. Bạn có thể xóa những người bạn không nói chuyện trong năm qua và chắc chắn rằng bạn sao lưu điện thoại của mình để có các địa chỉ liên lạc được lưu trên máy tính cũng như ảnh của bạn trong trường hợp bị mất điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.