Tim Cook sẽ làm gì nếu là ông chủ của Facebook?

Thành Luân
Thành Luân
31/03/2018 14:42 GMT+7

Vấn đề riêng tư và bảo mật của Facebook đã nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian qua, trong đó có cả người đứng đầu Apple Tim Cook.

Theo PhoneArena, trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu bây giờ là Mark Zuckerberg, ông trả lời rằng: “Tôi sẽ không ở trong tình huống này. Chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu khách hàng của chúng tôi là sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đã chọn không làm điều đó”.
Sự việc bắt đầu sau khi dữ liệu người dùng Facebook bị phát hiện được sử dụng để điều hướng công chúng trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016. Kết quả đến từ một công ty bên ngoài Mỹ được cho là đã có tác động không nhỏ đến tỷ lệ bầu cử cuối cùng. Báo cáo cho biết trong khoảng thời gian bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Facebook và các trang mạng xã hội khác có thể đã được sử dụng để truyền các quan điểm cũng như làm hạ thấp danh tiếng của các đối thủ.
Với danh tiếng của mình, Apple hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm thu lợi nhuận mà không cần phải kinh doanh dữ liệu người dùng. CEO Tim Cook cũng cho rằng một số trang mạng xã hội đưa ra các quy định là cần thiết, và đó là điều không thể tránh khỏi sau những bê bối của Facebook trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.