Tim Cook gặp giới chức Trung Quốc trước thềm sự kiện lớn của Apple

Thu Thảo
Thu Thảo
24/03/2019 15:47 GMT+7

CEO Apple Tim Cook vừa gặp quan chức hàng đầu Trung Quốc hôm 22.3, khi ông đến thăm nước này trước Diễn đàn Phát triển Trung Quốc và sự kiện riêng của Apple diễn ra đầu tuần sau.

Theo Tân Hoa xã, sếp Apple vừa gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Sun Chunlan hôm 22.3. Dù Apple chưa trả lời về mục đích của cuộc gặp, Tân Hoa xã vẫn đưa tin ông Sun đưa ra nhiều nhận xét tích cực về vai trò của hãng "táo khuyết" trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc.
Ngoài việc gặp gỡ quan chức, ông Cook còn đến thăm một hãng giáo dục trực tuyến đang kết hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào sản phẩm, và gặp gỡ một nhạc sĩ Trung Quốc khi chào mời dịch vụ phát trực tuyến của Apple. Ông Cook ở Trung Quốc từ ngày 21.3 và thông báo về chuyến đi này trên Weibo.
Tim Cook ghé thăm một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh hôm 21.3 Ảnh: Twitter
Không rõ liệu ông Cook có tham dự Diễn đàn Kinh tế Trung Quốc cuối tuần này hay không, dù Apple được liệt kê là có tham gia trên trang web sự kiện. Năm ngoái, sếp Apple có mặt, kêu gọi quy định về quyền riêng tư dữ liệu, sau vụ bê bối Cambridge Analytica của Facebook khiến dữ liệu hàng triệu người dùng bị khai thác mà không có sự đồng ý của họ.
Chuyến đi của ông Cook diễn ra sau một năm đầy biến động trong vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Doanh thu Apple tại Đại lục chịu tác động mạnh trong quý 1/2019, giảm gần 5 tỉ USD so với năm trước. CEO Apple cho rằng tốc độ tăng trưởng chậm lại ở kinh tế Trung Quốc là nguyên nhân khiến Apple có doanh thu đáng thất vọng.
Ông Cook dự kiến về lại Mỹ trong ngày 25.3, khi Apple tổ chức sự kiện riêng của hãng. Nhiều nhà phân tích dự báo "táo khuyết" sẽ tiết lộ dịch vụ phát trực tuyến mới tại sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.